Họng chảy mủ, phù nề vì oral sex với bạn trai

Sức khỏe - Ngày đăng : 14:31, 10/06/2020

Việt BáoSợ có bầu, lại không muốn bạn trai thất vọng nên D. thường xuyên chiều người tình bằng cách quan hệ bằng miệng (oral sex). Đến khi ho, viêm họng, chảy mủ ở họng, D. vô cùng hoảng sợ vì bác sĩ cho biết D. bị lậu ở miệng.

Muôn kiểu chủ quan khi quan hệ tình dục

Bác sĩ Đào Hữu Ghi – BV Da liễu trung ương cho biết, BV đã tiếp nhận những trường hợp vào viện vì ho rất lâu ngày không khỏi, họng chảy mủ nhưng đi khám tai-mũi-họng, ngay lập tức các bác sĩ chuyển sang điều trị da liễu do nghi nhiễm lậu.

Điển hình là trường hợp của Nguyễn Thuỳ D. (19 tuổi, sinh viên năm thứ nhất của một trường đại học). Chị D. tìm đến bác sĩ trong tình trạng bị ho hai tuần không đỡ, họng phù nề kèm mủ xanh. Ban đầu D. nghĩ do dịch mũi chảy xuống họng gây khó chịu.

Khám nội soi tại chuyên khoa tai-mũi-họng, bác sĩ chẩn đoán D. bị lậu họng nên chuyển sang chuyên khoa da liễu. Khi được hỏi, D. thành thật chia sẻ, cô và bạn trai có quan hệ tình dục nhưng chủ yếu là oral sex, vì bạn trai của D. thích thú với oral sex hơn là quan hệ sinh dục bình thường.

Nhiều người vẫn bị nhầm lẫn triệu chứng lậu ở miệng và đau họng thông thường

Chiều bạn trai và nghĩ cách quan hệ này an toàn không lo có thai, nên D. không may mảy suy nghĩ gì. Bác sĩ yêu cầu D. gọi cho bạn trai tới khám và điều trị cùng, bạn trai của cô cho rằng anh ta không mắc bệnh mà do D. quan hệ với nhiều người nên nhiễm bệnh tình dục. Ngậm trái đắng, D. âm thầm chịu đựng.

Trường hợp của Đỗ Hải H. 24 tuổi (là nhân viên PR cho một hãng rượu ở Hà Nội) cũng tương tự. Đến viện khi họng sưng, chảy mủ. H. kể, cô thường xuyên quan hệ tình dục bằng miệng với khách hàng. H vì nghĩ như thế là an toàn, không lo mắc các bệnh khác. Dù mới vào nghề được vài tháng nhưng H. đã hai lần mắc lậu phải tìm tới bác sĩ.

Oral sex vẫn nhiễm lậu như thường

Bác sĩ Ghi cho biết, bệnh lậu không chỉ lây qua quan hệ tình dục mà giờ đây bệnh lậu còn xuất hiện ở khoang miệng.

Lậu ở miệng là một trường hợp của bệnh lậu, thường lây truyền qua hình thức oral sex với bệnh nhân mắc lậu. Ngoài ra, sự đụng chạm với dịch nhầy, máu mủ của người mắc bệnh rồi đưa lên miệng, hôn thơm với người đã mắc bệnh lậu ở miệng hay dùng chung vật dụng cá nhân, đặc biệt là bàn chải đánh răng… cũng làm cho bệnh lậu ở miệng xuất hiện.

Nhiều bạn chủ quan nghĩ rằng, quan hệ bằng đường miệng thì không thể nào dẫn đến lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục được. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm vì nó hoàn toàn có thể là nguyên nhân lây nhiễm các bệnh xã hội khác, mà cụ thể là lậu miệng.

Theo bác sĩ Ghi, chỉ cần niêm mạc miệng bị trầy xước hoặc gặp các vấn đề về răng miệng như: nhiệt miệng, loét miệng thì các vi khuẩn gây bệnh lậu, virus gây bệnh sùi mào gà rồi các virus gây bệnh xã hội khác... sẽ xâm nhập vào khoang miệng, cổ họng, hầu họng, thậm chí là thực quản và gây bệnh.

Ngoài việc quan hệ tình dục qua đường miệng dẫn đến bệnh lậu ở nữ và nam giới, thì việc tiếp xúc với bệnh nhân mắc bệnh lậu thông qua việc hôn hoặc dùng chung bàn chải đánh răng, đồ dùng ăn uống cũng có thể lây bệnh.

Mặc dù hiện nay xu hướng tình dục của giới trẻ thoáng hơn, nhiều trường hợp thích đua đòi không còn quan hệ tình dục truyền thông mà thích oral sex. “Mọi người nên áp dụng các biện pháp quan hệ tình dục an toàn và hạn chế quan hệ tình dục đường miệng bởi nguy cơ lây nhiễm các bệnh tình dục khi quan hệ bằng miệng cũng rất cao”, Bác sĩ Ghi khuyến cáo.

Linh Thúy