TP.HCM ra quân truy vết các trường hợp tiếp xúc với nhân viên Covid-19 ở BV Bệnh nhiệt đới

Tin Y tế - Ngày đăng : 23:52, 13/06/2021

Việt BáoTP.HCM đang tích cực truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân COVID-19 được phát hiện tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, nhằm kiểm soát được dịch COVID-19

Cụ thể, ngày 12/6, Trung tâm Y tế TP Thủ Đức nhận được thông tin bệnh nhân COVID-19 BN10322 là nhân viên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM dương tính với COVID-19, cư ngụ tại đường 210, Khu phố 5, Phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức.

Bệnh nhân này được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc vào ngày 12/6 tại bệnh viện và có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19.

Ngay lập tức lực lượng chức năng đã ghi nhận lại lịch sử iếp xúc và xuống nơi bệnh nhân sinh sống thực hiện công tác truy vết, điều tra các thông tin dịch tễ tiếp xúc.

Chiều 12/6 đã phong tỏa một phần hẻm 210 với 250 người và lấy mẫu những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 BN10322 và đi cách ly tại khu cách ly tập trung. Khu vực tạm phong tỏa cũng được vệ sinh khử khuẩn.

Đến ngày 13/6 lực lượng chức năng cũng đã triển khai lấy mẫu cho 301 người bao gồm những người trong khu tạm phong tỏa và mở rộng lấy mẫu tầm soát khu vực xung quanh.

Cũng trong ngày 12/6, Trạm y tế Phường 3, quận 6 ghi nhận 1 bệnh nhân COVID-19 là nhân viên bảo trì làm việc tại Bệnh viện nhiệt đới TP.HCM. Trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại bệnh viện trước đó.

Tối ngày 12/6, ngay khi nhận được thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới về 1 bệnh nhân dương tính COVID-19, cư ngụ trên đường Phạm Văn Chí, phường 3, Quận 6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường 3 đã lập tức đến hiện trường, thực hiện phong tỏa và phun khử khuẩn khu vực, tiến hành điều tra truy vết và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc và 250 người dân trong khu vực phong tỏa.

Ngày 13/6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới hoàn thành xét nghiệm RT- PCR cho 887 nhân viên, trong đó có 834 ca âm tính và phát hiện 53 trường hợp dương tính COVID-19. 53 nhân viên dương tính COVID-19 này hiện đang được cách ly điều trị tại khoa nhiễm A-D.

Điều đáng nói là 52/53 nhân viên của bệnh viện hoàn toàn không có triệu chứng và các nhân viên này đều đã được tiêm vắc xin COVID-19 đủ 2 liều.

Ngày 13-6, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - thứ trưởng Bộ Y tế - có buổi kiểm tra và làm việc với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM về công tác phòng, chống dịch cũng như hoạt động điều trị tại bệnh viện sau khi ghi nhận các trường hợp nhân viên y tế của bệnh viện dương tính COVID-19.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết Bộ Y tế sẽ thành lập bộ phận thường trực đặc biệt về phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM, phối hợp cùng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và ngành y tế TP.HCM để chung vai sát cánh cùng thành phố nhằm nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh tại TP.HCM cũng như tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM.

ANH ĐÀO