Bệnh viện Hoàn Mỹ ngưng khám bệnh vì có thai phụ nghi nhiễm Covid-19

Tin Y tế - Ngày đăng : 09:17, 28/05/2021

Việt BáoSáng nay, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn thông báo ngưng đón bệnh nhân để khử khuẩn, đảm bảo an toàn cho bệnh viện và bệnh nhân trong tình hình dịch bệnh. Bệnh viện dự kiến sẽ hoạt động lại ngày 30/5.

Thông báo trên được Bệnh viện Hoàn Vũ Sài Gòn đưa ra khuya ngày 27/5.

Trước đó, bệnh viện này tiếp nhận một thai phụ (30 tuổi, ở quận Tân Phú), đang mang thai ở tuần thứ 10, đến khám với triệu chứng ho, sốt, đau họng, mệt. Kiểm tra khai báo y tế và sàng lọc, bệnh viện chuyển người bệnh vào phòng cách ly lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi có kết quả dương tính lần một, người bệnh được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Xem thêm: Thêm 40 ca mắc Covid-19, Long An có bệnh nhân đầu tiên liên quan đến Hội thánh Phục hưng

Ảnh minh họa: BVHM.

“Khi tiếp nhận bệnh nhân, chúng tôi đã thực hiện theo đúng quy trình phòng chống dịch của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đưa ra”, đại diện bệnh viện thông tin.

Qua điều tra dịch tễ ban đâu, thai phụ trên không ra khỏi thành phố, không liên quan đến cụm dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng ở quận Gò Vấp.

Ngày 18/5, sau 20 ngày không có ca mắc Covid-19 mới, TP.HCM ghi nhận ca dương tính với nCoV là người đàn ông ở TP Thủ Đức. Người tiếp theo là nữ đồng nghiệp của người đàn này ở Quận 7.

Xem thêm: TPHCM: Người phụ nữ mang thai 10 tuần tuổi dương tính với SARS-CoV-2

Hai ngày sau, thành phố ghi nhận chuỗi ca bệnh liên quan đến bà chủ quán ăn tại đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3. Đến nay, chuỗi ca bệnh này đã có 6 người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Kế đến là người giáo viên hưu trí ở quận Gò Vấp.

Trong ngày 27/5, thành phố ghi nhận 36 người mắc Covid-19 liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục hưng, có trụ sở sinh hoạt tại quận Gò Vấp.

Như vậy, từ ngày 18/5 đến nay, TP.HCM đã ghi nhận 44 ca mắc Covid-19. Các chuỗi lây nhiễm ở thành phố phát hiện được đều do người dân có triệu chứng ho, sốt, đến bệnh viện khám, sau đó phát hiện mắc Covid-19.

Ngọc Hân