Thêm 8 người ở Hội thánh truyền giáo Phục hưng dương tính với SARS-CoV-2

Tin Y tế - Ngày đăng : 10:13, 28/05/2021

Việt BáoSáng 28/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin về 10 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 8 người liên quan đến chuỗi lây nhiễm Covid-19 ở Hội thánh Phục hưng.

Theo HCDC, trong 10 trường hợp trên có 3 người tự khai báo là thanh viên Hội thánh truyền giáo Phục hưng. 4 trường hợp trong cùng gia đình gần nhà mục sư của Hội thánh này đang ở khu phong toả và 1 người là con rể của mục sư cư trú tại Tân Phú.

Ngoài ra, có 2 người được phát hiện khi khám sàng lọc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chưa xác định được nguồn lây. 2 trường hợp khám bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn được ghi nhận vào tối

27/5, là 2 vợ chồng, trong đó người vợ đang mai thai tuần thứ 10.

Xem thêm: Thêm 40 ca mắc Covid-19, Long An có bệnh nhân đầu tiên liên quan đến Hội thánh Phục hưng

Ảnh minh họa: HCDC.

Hội thánh truyền giáo Phục hưng có 27 thành viên, địa điểm sinh hoạt ở quận Gò Vấp. Tối 26/5, có 3 thành viên của hội có biểu hiện sốt, đau họng, mất khứu giác nên đến Bệnh viện Gia Định khám. Nhận thấy các bệnh nhân có biểu hiện bệnh đường hô hấp cấp, bệnh viện đã chuyển vào khu khám sàng lọc, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả nghi nhiễm Covid-19. Ngay sau đó, mẫu bệnh phẩm của ba người nay được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới xét nghiệm và có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay trong đêm, TP.HCM đã truy vết, khoanh phòng, phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến 3 bệnh nhân trên. Đến nay, số trường hợp phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh Phục hưng đã có 44 trường hợp, bao gồm 32 hội viên, 4 làm việc chung và 8 tiếp xúc tại nơi ở của hội viên. Các trường hợp F1, F2 đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Xem thêm: Bệnh viện Hoàn Mỹ ngưng khám bệnh vì có thai phụ nghi nhiễm Covid-19

HCDC cho biết, hiện thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết để cắt đứt chuỗi lây nhiễm cũng như đánh giá tìm nguồn lây. Người dân thành phố cần bình tĩnh, phối hợp với chình quyền, ngành y tế trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Theo dõi thông tin từ Ngành Y tế, tránh chia sẻ những thông tin không rõ nguồn gốc có thể gây hoang mang dư luận.


Ngọc Hân