Giám đốc Bệnh viện Thạch Thất nói gì về 2 ca dương tính với SARS-CoV-2?

Tin Y tế - Ngày đăng : 08:58, 17/05/2021

Việt BáoSáng ngày 17/5, dự luận xôn xao trước thông tin tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, hai ca dương tính mới ghi nhận có thời gian được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đều là đối tượng F1, được chuyển đến từ Trung tâm giáo dục quốc phòng - an ninh (Đại học Quốc gia Hà Nội). Sau khi có xét nghiệm dương tính đã chuyển điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Theo thông tin từ BSCK II Vương Trung Kiên - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất thì hai ca dương tính ở bệnh viện đều là đối tượng F1, được cách ly tập trung trước đó, khi bệnh viện tiếp nhận cũng được cách ly nghiêm ngặt theo đúng quy định của Bộ Y tế nên moi người không nên hoang mang.

Công tác khử khuẩn tại Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất

Trước đó, ngày 15/5, bệnh viện tiếp nhận 2 ca F1 từ khu cách ly tập trung về điều trị tại bệnh viện. Trước khi đón về điều trị, cả hai bệnh nhân và nhân viên y tế đều có sự chuẩn bị trước về phương tiện, trang phục bảo hộ, bệnh nhân được đưa thẳng lên khu cách ly của bệnh viện.

“Khi đưa bệnh nhân về viện, bệnh nhân không tiếp xúc trực tiếp với bên ngoài, không tiếp xúc với người bệnh và có kết quả xét nghiệp lần 1 âm tính. Ngày 16/5, hai bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả cả hai bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm dương tính.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm này, hai bệnh nhân đã được chuyển đi ngay trong đêm đến Bệnh viện Bắc Thăng Long để cách ly, điều trị”, bác sĩ Vương Trung Kiên nói.

Bệnh viện cũng đã tiến hành đầy đủ các bước trong công tác khử khuẩn toàn bộ khu vực từ ngoài cổng vào trong khuôn viên bệnh viện, khu vực cách ly. Đồng thời, làm xét nghiệm toàn bộ cho người nhà và bệnh nhân đang điều trị tại khoa Truyền nhiễm cùng các đối tượng có liên quan .

Trước tình hình dịch bệnh ở nhiều tỉnh thành có diễn biến phức tạp, nệnh viện vẫn thực hiện việc khám, chữa bệnh bình thường. Nhân dân trên địa bàn khi đến viện cần nghiêm chỉnh các nội quy về phòng chống dịch, thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Minh An