Bị ung thư năm 80 tuổi, nhưng cụ ông vẫn sống tới 101 tuổi nhờ tập thứ này

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 06:26, 23/11/2020

Mặc dù đã được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tiền liệt và đã di căn vào xương từ năm 80 tuổi, nhưng cụ ông vẫn sống thọ đến 101 tuổi khiến các bác sĩ rất ngạc nhiên, bí quyết của cụ là gì?

Cụ Vương Hà, năm nay 101 tuổi, quê ở Cáp Nhĩ Tân, ông đến Bệnh viện tỉnh Hắc Long Giang ở quận Nam Cương để điều trị cách đây 20 năm vì chứng tiểu khó và được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, đã chuyển sang giai đoạn nặng và di căn vào xương.

Lúc đó, Lương y Lương Khai sợ ông lão không chấp nhận được sự thật nên muốn giấu diếm, nhưng vợ ông là Hàn Hiểu Bình biết rằng, ông Vương Hà đã từng tham gia cách mạng nên dường như không sợ vấn đề gì, do đó bà đã nói về bệnh tình cho ông biết.

Bị ung thư di căn năm 80 tuổi, nhưng cụ ông vẫn sống tới 101 tuổi nhờ tập thứ này - 1
Bị ung thư di căn năm 80 tuổi, nhưng cụ ông vẫn sống tới 101 tuổi nhờ tập thứ này - 2

Đến bác sĩ cũng khó tin khi Lão Vương bị ung thư đã di căn mà vẫn sống đến 101 tuổi.

Khi nghe về tình trạng bệnh của mình, Lão Vương nói: “Tôi 80 tuổi rồi, sống được ngày nào là vui ngày ấy”. Những năm sau, ngoài việc đến bệnh viện kiểm tra, cứ mỗi tháng ông đến bệnh viện một lần để kiểm soát sự phát triển của tế bào ung thư bằng thuốc. Ngoài ra, Lão Vương còn kiên trì làm một việc mỗi ngày, đó là bơi lội. Đến nay, Lão Vương đã hơn 100 tuổi.

Vị bác sĩ tiếp nhận điều trị cũng cho biết: Không chỉ ông mà các đồng nghiệp khác trong bệnh viện đều cảm thấy khó tin khi Lão Vương có thể sống đến 100 tuổi. Lý do tại sao Lão Vương khỏe mạnh và trường thọ được cho là có liên quan nhiều đến việc ông kiên trì bơi lội và tập thể dục. Ngoài ra, tâm lý của Lão Vương cũng rất tốt, không quan tâm đến bất cứ điều gì, sống lạc quan, không cực đoan, điều này cũng rất quan trọng để chống lại bệnh ung thư. Bác sĩ cho biết, đây cũng có thể là chìa khóa giúp ông thành công trong việc chống lại căn bệnh ung thư.

Bơi lội được công nhận là môn thể thao giúp sống thọ

Ông Đường Chiêu Du, Viện sĩ của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc và là một chuyên gia phẫu thuật khối u nổi tiếng cũng chia sẻ về một trường hợp liên quan tới bơi lội: "Tôi đã từng tiếp nhận một bệnh nhân ung thư gan từ Quảng Đông, anh ta được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan vào năm 2001. Anh ta đã trải qua phẫu thuật và hóa trị, nhưng bệnh tình thường xuyên tái phát, hầu như mỗi năm 1 lần, tổng cộng tái phát 5 lần."

Bị ung thư di căn năm 80 tuổi, nhưng cụ ông vẫn sống tới 101 tuổi nhờ tập thứ này - 3

Bơi lội chính là bí quyết chống lại ung thư của Lão Vương. (Ảnh minh họa)

Năm 2007, anh ta đến tìm tôi khám bệnh, nói là không biết phải làm sao. Tôi kiến nghị bệnh nhân nên uống một ít interferon và bơi lội điều độ để ngăn ngừa ung thư tái phát và di căn. Tám năm sau, căn bệnh ung thư của bệnh nhân này không hề tái phát. Năm trước, trong dịp Quốc khánh, anh ấy gọi điện cho tôi nói sẽ đến Thượng Hải chơi và muốn gặp tôi. Tôi nghĩ điều này có thể liên quan đến interferon và bơi lội.

Bơi lội có hữu ích để chống lại bệnh ung thư? Để chứng minh điều này, tôi và các học sinh đã làm một thí nghiệm về bơi lội. Đầu tiên, chúng tôi "cấy" ung thư gan vào cơ quan nội tạng của chuột, sau đó phẫu thuật cắt bỏ chúng và phát hiện ra rằng những con chuột biết bơi sống được 70 ngày, những con không biết bơi sống được 60 ngày và những con chỉ sống được 50 ngày. Có vẻ như bơi lội vừa phải vẫn có tác dụng chống ung thư, tôi nghĩ điều này liên quan đến việc bơi lội có thể thúc đẩy sự tiết dopamine và interferon, có thể ức chế khối u và tăng khả năng miễn dịch. Sau đó, tôi đã áp dụng phương pháp này cho những bệnh nhân khác, và hiện một số người đang sống tốt.

Từ Khắc Thành, Giám đốc Bệnh viện Ung thư Phúc Đại Quảng Châu cũng chia sẻ về lợi ích của bơi lội đối với sức khỏe:

Bị ung thư di căn năm 80 tuổi, nhưng cụ ông vẫn sống tới 101 tuổi nhờ tập thứ này - 4

Lợi ích của bơi lội đối với sức khỏe rất lớn

- Giảm các cơn hen suyễn: Bơi lội có thể cải thiện đáng kể khả năng điều hòa thân nhiệt của hệ thần kinh, nâng cao khả năng thích ứng của cơ thể con người với sự thay đổi khí hậu, tăng sức đề kháng của cơ thể đối với bệnh tật, do đó làm giảm các cơn hen suyễn.

- Tăng cường chức năng cơ tim: Các nghiên cứu đã khẳng định rằng bơi lội đúng cách có thể tăng cường đáng kể chức năng tim phổi, vì khi bơi tốc độ máu và tải trọng của tim đều tăng lên, đồng thời sức co bóp cũng tăng theo thời gian, độ dày của thành mạch máu và độ đàn hồi cũng sẽ tăng lên. Cải thiện chức năng cơ tim, có lợi ích nhất định để bảo vệ tim mạch.

- Giúp giảm cân: Lực cản trong nước lớn hơn khi bơi, do đó cần tiêu hao nhiều năng lượng, lipid và glycogen hơn có thể đạt được hiệu quả giảm cân.

Tóm lại, bơi lội có thể nói là một môn thể thao rất tốt cho sức khỏe, nếu có điều kiện thì bạn cũng nên thử. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bơi lội tuy mang lại nhiều lợi ích nhưng không phải ai cũng thích hợp, nếu miễn cưỡng có thể gây hại cho sức khỏe.

- Những người bị viêm kết mạc, mắt hột, nấm da và các bệnh truyền nhiễm khác không được khuyến khích đi bơi cho đến khi bệnh được chữa khỏi, nếu không sẽ không chỉ làm nặng thêm tình trạng bệnh mà còn làm ô nhiễm nước bể bơi và lây nhiễm sang người khác.

Bị ung thư di căn năm 80 tuổi, nhưng cụ ông vẫn sống tới 101 tuổi nhờ tập thứ này - 5

Những người bị bệnh tim thì không nên bơi lội

- Ngoài ra, những người tim kém cũng không thích hợp với môn bơi lội, vì bơi lội cần hoạt động của tim cao và tiêu hao nhiều oxy, dễ mắc các triệu chứng như co bóp cơ tim yếu, khó cung cấp máu cho tim, thậm chí có thể bị ngất xỉu.

- Bệnh nhân tăng huyết áp rất dễ bị kích thích nhiệt độ dẫn đến co mạch, tăng mạch máu, hoa mắt, chóng mặt, hen suyễn, đau thắt ngực thậm chí là nhồi máu cơ tim. Do đó, trước khi đi bơi, hãy chú ý để biết mình có phù hợp với môn bơi lội không.

Dịch từ Sohu