Kết hợp các loại trái này làm nước ép rất tốt cho da, tăng sức đề kháng, giải nhiệt ngày nắng nóng

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 21:22, 25/04/2021

Việt BáoBác sĩ Phan Ngọc Huy, Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho rằng, trộn quả cam, củ dền, cà chua, chanh, cà rốt thêm ít gừng để làm nước ép có tác dụng giúp làn da rạng rỡ.

Nước ép trái cây là thức uống giải khát cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời giúp tăng sức đề kháng, nhất là vào những ngày nắng nóng.

Mỗi loại trái cây và rau củ đều có lượng vitamin và dưỡng chất dồi dào, mang lại những lợi ích khác nhau cho sức khỏe. Trong đó, cà rốt chứa lượng lớn vitamin C và beta-caroten giúp giảm các phản ứng viêm trên da, thúc đẩy quá trình lành vết thương.

Cam chứa hàm lượng lớn acid citric tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình loại bỏ các tế bào chết.

Củ dền không chỉ mang lại vẻ hồng hào cho da mà còn giúp thanh lọc và loại bỏ các độc tố, giúp da sáng khỏe mịn màng.

Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp làm mờ các đốm nâu trên da.

Chanh có tính kháng khuẩn tốt và rất hữu hiệu trong điều trị mụn trứng cá.

Bác sĩ Huy cho rằng, chế biến nước ép bằng cách trộn tất cả các nguyên liệu trên sẽ vô cùng tốt cho da của bạn. Các thực hiện như sau:

Cho hỗn hợp các nguyên liệu trên vào máy ép trái cây. Có thể thêm một miếng gừng nhỏ để vị thức uống trở nên ngon hơn. Gừng có tác dụng chống lại mụn trứng cá và cũng là chất dưỡng da tự nhiên.

Ảnh minh họa: Internet

Theo các bác sĩ, nước ép trái cây rất tốt, nhưng khi sử dụng, chúng ta cần lưu ý 5 nguyên tắc sau để tránh những nguy hại cho sức khỏe.

Thứ nhất, không uống vào sáng sớm, lúc đói hoặc trước khi ăn: Việc uống nước ép trái cây vào sáng sớm, khi đói hoặc trước lúc ăn rất có hại cho cơ thể, đặc biệt có hại cho đường tiêu hóa. Bởi nước ép trái cây nhiều axit sẽ phá hủy niêm mạc dạ dày, cản trở tiêu hóa và phá hủy các loại vitamin có trong dạ dày. Do đó, người tiêu dùng nên uống nước ép trái cây sau bữa ăn hoặc sau khi làm việc mệt mỏi.

Thứ hai, không cho đường vào nước ép trái cây: Sở dĩ, các loại nước ép trái cây đã chứa một lượng đường nhất định tốt cho cơ thể. Việc chúng ta pha chế thêm đường vào nước ép sẽ khiến cơ thể bị dư thừa đường, lâu dài sinh ra các bệnh béo phì, tiểu đường…

Thứ ba, không hâm nóng nước trái cây: Hâm nóng nước trái cây sẽ làm các loại vitamin và khoáng chất dễ bốc hơi, nước ép sẽ dễ dàng mất đi một lượng lớn vitamin, đặc biệt là vitamin C.

Thứ tư, không sử dụng thìa kim loại để khuấy: Khuấy nước trái cây bằng thìa kim loại sẽ dẫn đến phản ứng hóa học giữa kim loại và các vitamin, khoáng chất, đặc biệt sẽ làm phân hủy nhiều loại vitamin mà chủ yếu là vitamin C.

Thứ năm, không pha nước ép trái cây với sữa: Hàm lượng axit tartaric trong trái cây với protein trong sữa khi pha trộn với nhau dẫn đến gây trở ngại cho quá trình hấp thụ. Có thể sự kết hợp này còn gây ra đau bụng, đi ngoài đối với những người có dạ dày yếu. Do đó, việc uống sữa và nước ép trái cây cần có sự tách biệt với nhau, ít nhất là 30 phút.

Phương Linh