Sau 15 ngày truyền thuốc tài trợ, một bệnh nhân ngộ độc pate mở được mắt

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 16:02, 28/09/2020

Việt BáoSau 15 ngày được truyền thuốc giải độc botulinum do WHO tài trợ, sức khỏe ông D. bị ngộ độc ăn pate Minh Chay đã tiến triển tốt.

Chiều 28/9, bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, một bệnh nhân trong 7 bệnh nhân đang điều trị tại đây vì ngộ độc pate Minh Chay đã có sức khỏe khỏe tiển triển tốt sau quá trình truyền thuốc giải độc. Đây là ca ngộ độc thứ 6 được tiếp nhận và điều trị tại bệnh viện.

Người bệnh là ông N.N.D,54 tuổi, quê Bà Rịa Vũng Tàu). Ngày 27/8, ông D. được Bệnh viện Bà Rịa chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng nói khó, yếu tứ chi, sụp mi sau khi ăn pate Minh Chay.

Sau 15 ngày truyền thuốc giải độc do WHO tài trợ, ông D. đã có thể mở hơn ½ mắt, há miệng được, sức cơ tay chân có thể cử động 2/5. Bệnh nhân cũng đã đáp ứng được khi sử dụng máy thở hỗ trợ. Hiện, các bác sĩ đang hỗ trợ tập vật lý trị liệu 2 lần/ngày, bồi dưỡng thêm chất dinh dưỡng để ông D. sớm cai máy thở.

Bác sĩ Sang cho biết, các vấn đề về nhiễm trùng phổi của ông D. đang được cải thiện tích cực. Hy vọng, bệnh nhân sẽ sớm cải thiện sức khỏe, nhanh chóng phục hồi cơ và trở lại cuộc sống bình thường”, bác sĩ Sang nói.

Trước đó, TP.HCM nhận được 6 lọ thuốc giải độc cho các trường hợp ngộ độc bolutinum do WHO tài trợ. Được biết, trị giá mỗi lọ 8.000 USD. Do thuốc được tài trợ nên bệnh nhân không tốn chi phí khi sử dụng.

Tính đến nay, tại TP.HCM các bệnh viện đã tiếp nhận tổng cộng 10 trường hợp bị ngộ độc bolutinum vì sử dụng pate Minh Chay. Trong đó, 7 người tại Bệnh viện Chợ Rẫy, 2 người tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và 1 người tại Bệnh viện Nhân dân 115.

Ngoài ông D., 2 người điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới đã có sức khỏe tiến triển tốt. Trong đó, một người đã tỉnh và kể về quá trình mình bị nhiễm độc sau khi ăn pate.

Ngọc Hân