Bị bố mắng vì hay đi chơi với bạn, bé gái 13 tuổi uống thuốc rầy tự tử

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 17:16, 31/05/2021

Việt BáoThấy con gái than mệt, miệng tiết nhiều đàm dãi, khó thở, người nhà bé G. lập tức đưa em cấp cứu.

Bé Th.G. (13 tuổi, quê Cái Bè, Tiền Giang) vừa được chuyển đến bệnh viện Nhi đồng Thành phố để điều trị ngộ độc thuốc trừ sâu rầy.

Gia đình bé kể, trước đó, G. thường hay đi chơi với bạn, sử dụng mạng xã hội nhiều và không lo học hành. Thấy con gái như vậy, ba em đã la mắng con. Ngay sau đó, G. uống thuốc trừ sâu để tự tử.

Xem thêm: Bé gái 15 tháng tuổi lấy mảnh vỡ dao lam ba bỏ ở thùng rác trong nhà nuốt vào bụng

Khi thấy con gái than mệt, miệng tiết nhiều đàm dãi, khó thở người nhà đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Tại đây, G. được đặt nội khí quản giúp thở, rửa dạ dày, cho uống than hoạt thất để hấp thu độc chất còn lại trong đường tiêu hoá và tiêm atropine.

Bệnh nhi G. lúc đang phải thở máy. Ảnh: BVCC.

Do tình trạng nặng, bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố. Tại đây, G. được rửa dạ dày lần hai và tiếp tục cho uống than hoạt, tiêm atropine, truyền pralidoxime giải độc, truyền dịch dinh dưỡng.

Bệnh nhi cũng được theo dõi sát mạch, huyết áp, đồng tử, gan phổi, da niêm và làm xét nghiệm theo dõi chức năng gan, thận. Kết quả cho thấy men acetyl cholinesterase bị giảm nặng do bị ức chế bởi độc chất.

Một tuần sau, độc chất dần tan biến, chức năng chống trả chất độc trong cơ thể dần phục hồi và cai thở máy.

Xem thêm: Người đàn ông qua đời khi tắm khuya, bác sĩ chỉ ra những nguy hiểm khi tắm nhiều người phạm phải

BS.CK1 Nguyễn Cát Phương Vũ, khoa Hồi sức tích cực cho biết, hiện bệnh nhi tỉnh táo. Tuy nhiên, ánh mắt của G vẫn thẫn thờ, chứa nhiều nỗi buồn khó chia sẻ. “Sau khi hồi phục sức khỏe, bệnh nhi sẽ được làm việc với bác sĩ tâm lý của bệnh viện”, bác sĩ Vũ thông tin.

Theo bác sĩ Vũ, thời gian qua khoa Hồi Sức Tích Cực - Chống Độc của bệnh viện tiếp nhận nhiều bệnh nhi trong độ tuổi thiếu niên tự tử bằng hóa chất. Nguyên nhân khi các bác sĩ khai thác được là nỗi cô đơn, những trăn trở và nỗi niềm tuổi mới lớn. Khi không được chia sẻ, các em bị dồn nén, bức bách và muốn tìm đến kết thúc buồn.

Bác sĩ Vũ cho rằng, hiện nay, điện thoại, mạng xã hội đang lôi cuốn các em ở độ tuổi thiếu niên. Vì vậy, nếu không bị vội vàng dập tắt sẽ vô tính mang lại những rắc rối cho trẻ. Bởi, lứa tuổi này, các em thường có tâm lý bồng bột, thích làm theo ý mình nhiều hơn.

Vì vậy, bác sĩ Vũ khuyên các phụ huynh hãy trở thành bạn của con, luôn quan tâm, lắng nghe, chia sẻ và thấu cảm theo từng bước đi của các con. 

Ngọc Hân