Cách chăm sóc trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng hiệu quả

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 15:00, 16/04/2021

Việt BáoTrẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng từ lâu đã là nỗi lo thường trực của không ít bà mẹ. Không chỉ gây tác động tới thói quen sinh hoạt cho trẻ mà việc biếng ăn này còn ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình phát triển của trẻ. Bởi vậy nên cách chăm sóc trẻ biếng ăn được không ít người quan tâm và tìm hiểu.

Cân bằng dinh dưỡng với thực đơn thay đổi mỗi ngày

Để các mẹ chăm sóc trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng hiệu quả nhất, cách đầu tiên đó chính là cân bằng lại dinh dưỡng cho trẻ hấp thụ thông qua việc thay đổi thực đơn mỗi ngày. Giúp trẻ cân bằng dinh dưỡng thì các mẹ cần xây dựng một thực đơn đảm bảo 4 nhóm dưỡng chất chính là protein, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Không những vậy, các mẹ cũng cần chuẩn bị ít nhất từ 5 trong 8 nhóm thực phẩm như lương thực, các loại hạt, sữa và các sản phẩm từ sữa, các loại rau củ quả có màu xanh hoặc da cam hoặc đỏ, trứng, thịt và hải sản, các loại rau củ quả khác, mỡ và dầu ăn. Tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ để các mẹ có thể đưa ra lượng thực phẩm cân bằng tốt nhất trong ngày và trong các bữa để trẻ hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng.

Kích thích sức ăn ở trẻ bằng các thực phẩm chức năng

Để giúp trẻ cải thiện hơn với tình trạng biếng ăn và suy dinh dưỡng, giải pháp được rất nhiều mẹ hiện nay sử dụng đó chính là tìm đến các thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Các sản phẩm chức năng nhằm kích thích để trẻ ăn ngon miệng hơn, hứng thú hơn với các bữa ăn ngày càng trở lên phổ biến trên thị trường và có nhiều sự lựa chọn sản phẩm khác nhau cho các bà mẹ. Đặc biệt là các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài ngày càng nhiều và càng trở lên phổ biến cho các mẹ nhiều sự lựa chọn.

Hầu hết các thực phẩm chức năng giúp mẹ chăm sóc trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng hiện nay đều chứa các loại acid amin, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho trẻ. Thông qua các thực phẩm chức năng này giúp hệ tiêu hóa của trẻ được tăng cường, nâng cao sức đề kháng tự nhiên, tăng hấp thụ dưỡng chất, ngăn tình trạng lười ăn.

Tăng cường vị giác cho trẻ - Tạo cảm giác thèm ăn cho bé

Trẻ biếng ăn dẫn đến suy dinh dưỡng nguyên nhân lớn của nhiều trẻ đến từ vị giác của chúng kém. Chính vì vậy, cách để chăm sóc trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng mà các mẹ cần bỏ túi đó chính là kích thích vị giác giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Các mẹ cần chọn lựa thực phẩm phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ. Cho trẻ ăn đủ bữa, bổ sung các khoáng chất kích thích thèm ăn trong khẩu phần ăn hàng ngày (kẽm, sắt, canxi, vitamin nhóm B, Lysine,...) với các loại thực phẩm như thịt, cá, rau, củ, hoa quả, ngũ cốc.

Ngoài ra, để tăng kích thích vị giác, việc trang trí bữa ăn trông đẹp mắt và hấp dẫn cũng là một cách cực tuyệt để trẻ thích thú và ăn ngon miệng hơn. Hãy chuẩn bị cho bé bữa ăn nhiều màu sắc và trông thật dễ thương.

Fitobimbi Appetito - Giúp trẻ ăn ngon tăng cân hiệu quả

Cuối cùng bật mí đến các mẹ giải pháp tuyệt nhất để trẻ ăn ngon miệng, tăng cân đều và tránh tình trạng suy dinh dưỡng do biếng ăn đó chính là  siro ăn ngon 3 tác động Fitobimbi Appetito.

Fitobimbi Appetito là một loại thực phẩm chức năng hỗ trợ bé ăn ngon miệng hơn. Đây là sản phẩm nhập khẩu nguyên hộp từ Italia với 100% thành phần từ nguồn thảo dược chuẩn hóa châu Âu. Fitobimbi Appetito là sản phẩm giúp kích thức trẻ ăn khỏe, ăn ngon, tăng cường khả năng chuyển hóa dưỡng chất và tiêu hóa trong cơ thể, bổ sung các vi chất dinh dưỡng từ thực phẩm giúp trẻ nhanh chóng phục hồi cơ thể do suy dinh dưỡng gây ra.

Được biết đến là sản phẩm phù hợp sử dụng với trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi trở lên, nên các mẹ cần lưu ý khi sử dụng cho con nhé! Không những vậy, hiện nay trên thị trường giá Appetito Bimbi cho trai dung tích 200ml được bán với giá khá phải chăng và phù hợp với điều kiện tài chính của các gia đình tại Việt Nam.

Nếu có nhu cầu, bạn có thể liên hệ qua hotline 18008070 (miễn cước) hoặc website appetito.vn để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng.

Hải Minh