Bác sĩ da liễu chỉ ra những thói quen gây hại cho da rất nhiều người mắc

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 11:25, 12/04/2021

Việt BáoCó những thói quen bạn vẫn làm hàng ngày mà không nhận ra rằng chúng thực sự không dành cho làn da của bạn. Nếu muốn chăm sóc làn da thì thật nhanh chóng bạn hãy từ bỏ các thói quen này.

BS.CKII Phạm Thị Thanh Giang, khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM, sẽ chỉ ra những thói quen sinh hoạt hàng ngày có thể gây hại cho làn da của chúng ta.

Ăn nhiều thức ăn nhanh

Theo bác sĩ Giang, thức ăn nhanh là lựa chọn của nhiều người bận việc, nhất là dân văn phòng. Tuy nhiên, các loại thức ăn nhanh này chứa nhiều chất Khi hấp thu vào cơ thể, thức ăn nhanh sẽ gián tiếp làm da bạn nổi nhiều mụn.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá hiện nay đang là vấn nạn nhức nhồi, khó bỏ, khó kiểm soán. Theo bác sĩ Giang, thói quen này không những làm giảm tưới máu cho da mà còn sinh ra các chất gây độc trực tiếp vào da và máu.

Tắm nước nóng

Theo bác sĩ Giang, tắm nước nóng sẽ giúp bạn thư giãn tốt, dễ chịu, tránh để cơ thể bị cảm lạnh khi tắm. Tuy nhiên, nếu bạn giữ thói quen này sẽ vô tình gây hại cho da.

Da luôn có một lớp dầu tự nhiên có tác dụng giữ ẩm da. Nước nóng có thể rửa trôi lớp dầu này, khiến da bị khô ngứa, bong tróc, dễ bị kích ứng và nổi mẩn đỏ.
Để bảo vệ da, các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên tắm nước nóng có nhiệt độ vượt quá 37 độ C.

Uống rượu bia

Rượu được biết đến như là một chất lợi tiểu. Uống nhiều rượu sẽ khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn bình thường. Tuy nhiên, uống rượu bia nhiều có thể làm da bạn bị khô, mất đi chất nhờn tự nhiên của da và dễ mọc mụn...

Sử dụng cọ trang điểm không vệ sinh

Đối với phái đẹp thích trang điểm thì công việc không thể không làm để bảo vệ làn da là vệ sinh sạch sẽ cọ trang điểm. Theo bác sĩ Giang, nếu không vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên, bạn có thể bị nổi mụn hoặc thậm chí là nhiễm trùng da.

Vì vậy, bác sĩ Giang khuyên, các chị em nên thường xuyên vệ sinh cọ trang điểm để bảo vệ da, giúp làn da không bị các vi khuẩn gây hại tấn công.

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tổng thể, mà còn ảnh hưởng đến độ ẩm của làm da, làm mất cân bằng độ pH của da, đó là lý do vì sao thiếu ngủ khiến da sạm đi. Khi nồng độ pH giảm xuống, chúng tạo ra sự mất cân bằng, khiến da của bạn không có khả năng tái tạo độ ẩm cần thiết, do đó da sẽ bị khô hơn. Ngoài ra, thiếu ngủ sẽ dẫn đến stress và các bệnh da như mụn trứng cá hay thậm chí là vảy nến.

Cào nặn mụn quá nhiều

Sự ngứa ngáy của những nốt mụn hiển hiện trên mặt luôn khiến chúng ta khó chịu bứt rứt, chính vì thế mà rất nhiều cô nàng đã dùng tay để cạy, nặn bỏ chúng. Theo bác sĩ Giang, cào nặn mụn là thói quen không tốt vì nó khiến cho mụn lún sâu hơn vào da, vi khuẩn cũng thâm nhập sâu hơn, làm nặng hơn tình trạng nhiễm trùng và có thể để lại sẹo xấu. Vì thế nếu “lỡ tay” nặn mụn thì chị em nên thiết lập cho mình một chế độ chăm sóc đúng đắn và khoa học.

Nghe điện thoại lâu

Điện thoại là nơi trú ngụ của rất nhiều loại vi khuẩn. Các chất nhờn, dầu mỡ, bụi bặm mà bạn thấy trên điện thoại di động của mình có thể chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh mà bạn không ngờ đến.

Sử dụng điện thoại nhiều, tiếp xúc với tai, ngón tay,... tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công và làm suy yếu hệ miễn dịch của bạn. Các vi khuẩn kể đến như E.coli, tụ cầu khuẩn, strep, các loại virus ...

Theo bác sĩ giang, khi bạn áp má lên điện thoại lâu sẽ khiến cho vỡ các nốt mụn viêm, dù rằng điện thoại có sạch vi khuẩn hay không vẫn làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Ngủ khi vẫn còn lớp trang điểm

Nhiều bạn vì quá bận rộn thường có thói quen không tẩy trang khi đi ngủ. Theo bác sĩ Giang, đây là thói quen xấu vì nó sẽ khiến cho da bị bít tắt lỗ chân lông, gây mụn, đẩy nhanh quá trình lão hóa da...

Ngọc Hân