Áp lực việc học, cô gái 22 tuổi uống thuốc diệt cỏ tự tử

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 06:56, 10/04/2021

Việt BáoMay mắn, nhờ người nhà phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời, nữ bệnh nhân qua cơn nguy hiểm.

Người bệnh sinh năm 1999, ở Minh Thành, Quảng Yên, Quảng Ninh. Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí tiếp nhận bệnh nhân ngày 6/4 sau khi uống thuốc diệt cỏ.

Người nhà bệnh nhân cho biết, thời gian gần dây, có thể do áp lực về phía học tập mà thấy con buồn bã và ít nói. Nhưng không ngờ con lại tìm để đến giải pháp như vậy.

Chai thuốc diệt cỏ mà nữ bệnh nhân uống. Ảnh: BVCC.

Theo các bác sĩ, thuốc diệt cỏ là một trong những độc tố gây hủy hoại cơ thể. Loại thuốc này thường chỉ được dùng trong lao động, sản xuất phục vụ cho nông nghiệp, lâm nghiệp khiến cho cây cỏ khô cháy. Khi độc tố này vào cơ thể con người dù chỉ một lượng rất nhỏ chừng 20ml cũng gây suy đa cơ quan, nặng nhất là xơ phổi, gây suy hô hấp cấp, thời gian tử vong nhanh trong vòng 1-2 giờ.

Ngoài nữ bệnh nhân trên, chỉ tính trong tháng 3 và những ngày đầu tháng 4, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí 13 trường hợp nhập viện do uống thuốc diệt cỏ. Nguyên nhân vì áp lực công việc, học tập hay mâu thuẫn trong gia đình không thể giải quyết hoặc một số lý do khác mà ngày càng nhiều người tìm đến biện pháp tiêu cực.

Các trường hợp này nếu không được cấp cứu kịp thời thì sẽ tử vong hoặc để lại nhiều di chứng nặng nề, phải sống khổ sở vì bệnh tật.

Từ thực trạng trên, để hạn chế tình trạng người dân uống thuốc diệt cỏ tự tử, các bác sĩ khuyến cáo cần quản lý chặt chẽ việc mua bán thuốc diệt cỏ. Khi phát hiện trường hợp tự tử bằng thuốc diệt cỏ phải khẩn trương đưa đến cơ sở y tế cấp cứu tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Ngọc Hân