Anh giám đốc đột quỵ khi đang đánh golf cùng đối tác

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 09:58, 02/03/2021

Việt BáoĐang đánh golf, anh N. bị đau đầu, nôn nhiều nên được bạn đưa đi cấp cứu.

Anh B.H.N, 46 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, hiện là giám đốc công ty sản xuất điện thoại và phụ kiện ô tô. Đến nay, anh đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam được 7 năm.

Ngày 7/12/2020, anh cùng nhóm đối tác đến Hòa Bình đánh golf thì anh đột ngột đau đầu dữ dội, buồn nôn và nôn nhiều. Anh nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện tỉnh Hòa Bình cấp cứu.

Kết quả chụp CT não cho thấy, người bệnh bị chảy máu dưới nhện do dị dạng mạch máu não. Ngay sau đó, người bệnh được chuyển đến Trung tâm Đột Quỵ, Bệnh viện Bạch Mai.

Tại đây, người bệnh được chụp CTA – mạch não phát hiện cho kết quả: chảy máu dưới nhện lan tỏa - chảy máu não thất do vỡ phình lóc tách động mạch đốt sống phải đoạn V4. Đây là một tổn thương có vị trí khó, phức tạp và tinh vi.

Hình ảnh Phim chụp xuất huyết dưới nhện lan tỏa - tụ máu não thất

PGS.TS Mai Duy Tôn, Giám đốc Trung tâm Đột quỵ, sĩ nhận định đây là một ca đột quỵ nặng, nguy cơ vỡ thì hai rất cao và bệnh nhân sẽ tử vong nếu không được can thiệp cấp cứu. Ngay lập tức bệnh nhân được hội chẩn đa chuyên khoa thống nhất tiến hành can thiệp điện quang cấp cứu, chuyên khoa Phẫu thuật thần kinh chuẩn bị sẵn sàng phòng biến chứng vỡ thì hai sẽ mổ cấp cứu.

Bệnh nhân được đưa vào phòng can thiệp mạch. Vị trí mạch máu não tổn thương là một vị trí rất nguy hiểm, can thiệp rất khó khăn, và có nguy cơ biến chứng nhồi máu vùng thân não rất cao. Sau hơn một giờ căng thẳng, ca can thiệp đã thành công. Bệnh nhân được đưa về phòng hồi sức tích cực của Trung tâm Đột quỵ.

Sau 12 ngày điều trị, sức khỏe người bệnh đã ổn định. Bệnh nhân tỉnh táo, giao tiếp được, tự thở, huyết động ổn định.

Ngày 21/12/2020, bệnh nhân được chuyển sang một bệnh viện tư nhân trên địa bàn Hà Nội tiếp tục điều trị. Sau 5 tuần điều trị tại đây, bệnh nhân được chuyển tiếp đến Viện Y học cổ truyền Bộ Công an để điều trị và phục hồi chức năng.

Đến nay, bệnh tình của bệnh nhân đã dần bình phục và ngày 17/2, bệnh nhân đã xin về Hàn Quốc để tiếp tục điều trị và phục hồi chức năng.

Ngày 27/2 vừa qua, bệnh nhân viết thư tay cảm ơn các y bác sĩ đã cứu sống mình. Nội dung lá thư viết: “Hôm nay tôi viết thư này xin bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc đến các vị lãnh đạo, các bác sĩ, y tá, điều dưỡng của Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện Bạch Mai đã chăm sóc và tận tình điều trị bệnh cứu sống tôi. Một lần nữa tôi xin được cảm ơn và kính chúc sức khỏe tới các vị lãnh đạo, bác sĩ, y tá, điều dưỡng và toàn bộ nhân viên Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai. Xin chúc bệnh viện ngày càng đạt nhiều thành tựu trong công tác cứu chữa người bệnh”.

Phương Linh