Người đàn ông bị vợ “cắm sừng” do có bộ phận sinh dục như trẻ em nam

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 15:20, 30/12/2020

Việt BáoKhoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa tiếp nhận cho nam bệnh nhân bị vô sinh do hội chứng klineifelter.

Người đàn ông 28 tuổi, đến khám ngày 15/12 với lý do kiểm tra sức khỏe sinh sản mặc dù đã có 2 con. Người bệnh cũng cho biết, nguyên nhân muốn kiểm tra là do khi xét nghiệm DNA thì hai người con không cùng huyết thống với mình.

Người bệnh kể, vợ chồng anh cưới nhau được 2 năm, nhưng những lần vợ chồng gần gũi cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay do cậu nhỏ của bệnh nhân thường “ủ rũ” kể cả khi vợ kích thích. Những lần “cậu nhỏ” của anh cương được lại rất khó duy trì và ít khi xuất tinh được. Lượng tinh dịch của bệnh nhân thường cũng rất ít.

Khi thăm khám, các bác sĩ khoa Nam học và Y học giới tính thấy, người đàn ông 28 tuổi nhưng cơ quan sinh dục như trẻ nam mới dậy thì. Đó là: dương vật nhỏ, tinh hoàn 2 bên kích thước chỉ như 2 “hạt lạc” và gần như không có lông tại bộ phận sinh dục.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân hoàn toàn không có tinh trùng trong tinh dịch, lượng hormone sinh dục nam testosterone cũng ở mức trẻ em.

Sau khi có kết quả xét nghiệm chuyên sâu, các bác sĩ kết luận, bệnh nhân mắc bệnh lý di truyền Klineifelter. Hội chứng này là một bệnh di truyền phổ biến ảnh hưởng đến nam giới. Về cấu trúc di truyền, người bình thường chỉ có 46 nhiễm sắc thể. Còn với người mắc hội chứng Klinefelter thì có nhiều hơn 1 nhiễm sắc thể.

Theo các bác sĩ, người bị mắc hội chứng Klinefelter ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình phát triển của nam giới với các biểu hiện:

+ Dậy thì muộn hoặc không dậy thì

+ Chậm phát triển trí tuệ, ngực to, không phát triển cơ bắp, không có hoặc rất ít lông cơ thể.

+ Đặc biệt là gần như không có khả năng sinh con tự nhiên do 2 tinh hoàn không phát triển.

Các bác sĩ Khoa Nam học và Y học giới tính, chỉ khoảng 20-30% nam giới mắc Klinefelter may mắn có thể tìm được vài tinh trùng khi thực hiện vi phẫu thuật tìm tinh trùng trùng trong tinh hoàn, để từ đó thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm. Chính vì vậy, việc kiểm tra sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân là rất quan trọng để sàng lọc các bệnh lý di truyền cho ca nam giới và nữ giới.

Phương Linh