Thực hư bé gái 4 tháng tuổi còn thở được đưa vào lò hỏa táng

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 09:04, 26/11/2020

Việt BáoPhát hiện bé gái còn thở, nhân viên ở lò hỏa táng thông báo đến gia đình và công an địa phương phối hợp đưa bé vào lại bênh viện. Tuy nhiên, đến 19 giờ ngày 23/11, bé gái đã qua đời, vì bệnh nặng.

Mấy ngày qua, thông tin bé gái 4 tháng tuổi còn thở nhưng được đưa vào lò hỏa táng ở thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp gây xôn xao dư luận. Ngay sau đó, Công an thành phố Sa Đéc đã vào cuộc xác minh sự việc.

Thực hư của câu chuyện như sau: Bé gái tên N.T.K.N, 4 tháng tuổi. Bé là con của vợ chồng chị N.T.H, ở xã Phú Hựu, huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Hồ sơ bệnh án của bé gái.

Gia đình bé gái cho biết, bé gái bị tim bẩm sinh. Ngày 11/11, vợ chồng chị H. đưa con đến Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc (Đồng Tháp) khám và điều trị.

Các kết quả xét nghiệm, chụp chiếu cho thấy, bé gái bị suy hô hấp, nhiễm trùng, viêm phổi, tim bẩm sinh, di chứng não.

Sau nhiều ngày điều trị nhưng bệnh của bé không giảm. Trưa ngày 23/11, bệnh viện thông báo với người nhà, bệnh nhi đã chết lâm sàng và sẽ ngưng thở khi rút ống oxy khoảng 15-20 phút.

Do lo sợ đưa về nhà bệnh của bé sẽ lây cho những bé khác trong nhà, vợ chồng chị H. đưa con đi thiêu ở lò hỏa táng tại thành phố Sa Đéc. 3 giờ chiều ngày 23/11, nhân viên hỏa táng thấy bé còn thở nên thông báo cho công an địa phương và gia đình phối hợp đưa bé trở lại bệnh viện.

Tuy nhiên, đến 19 giờ cùng ngày, bé N. đã qua đời.

Ngọc Hân