Hai sản phụ miền Tây cùng sinh ba tự nhiên

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 10:47, 27/11/2020

Việt BáoBệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ cho biết, nơi đây vừa mổ sinh cho hai sản phụ quê Sóc Trăng và Cần Thơ thành công. Điều đặc biệt của hai ca sinh nay là hai sản phụ sinh ba tự nhiên.

Sản phụ thứ nhất là chị L.T.H.N, 25 tuổi, quê Sóc Trăng, mang thai lần đầu. Suốt quá trình mang thai, chị hoàn toàn khỏe mạnh, đi thăm khám đầy đủ.

Khi mang thai đến tuần thứ 32, chị nhập viện vì bị huyết áp thai kỳ, dọa sinh non. Một tuần sau, sức khỏe ổn định thì chị có dấu hiệu chuyển dạ, bị vỡ ối.

Ba bé trai con chị N. Ảnh: BVCC.

Ngay lập tức, các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi thành phố Cần Thơ mổ bắt con cho chị. Ba bé trai chào đời khỏe mạnh, lần lượt nặng là 1920 gram, 1300 gram và 1700 gram.

Vợ chồng chị N. hạnh phúc bên hai con. Ảnh: BVCC.

Sản phụ thứ hai là chị N.T.T.M, 26 tuổi, ở thành phố Cần Thơ nhập viện khi thai 34 tuần 2 ngày, có dấu hiệu chuyển dạ, vỡ ối. Đây là lần sinh thứ hai của chị.

Các bác sĩ tiến hành mổ bắt con cho chị M. 2 bé gái và 1 bé trai chào đời khỏe mạnh, khóc to. Cân nặng các bé lần lượt là 1400 gram, 1320 gram, 1880 gram.

Hai bé gái, một bé trai con chị M. Ảnh: BVCC.

BS.CKII. Nguyễn Thị Ngọc Hà - Trưởng khoa Nhi Sơ sinh, Bệnh viện Phụ Sản thành phố Cần Thơ cho biết, sau sinh, các em bé được chuyển sang khoa Sơ sinh để được chăm sóc. Sau ba tuần được chăm sóc, các bé tiến triển tốt, cân nặng tăng. Dự kiến, ngày 28/11, các bé sẽ được xuất viện.

Vợ chồng chị M. bế các con. Ảnh: BVCC.

Các bác sĩ cho biết, mang tam thai tự nhiên rất hiếm gặp, tỷ lệ khoảng 1/60.000 đến 1/200 triệu ca. Việc mang đa thai dễ khiến thai phụ và bé gặp nhiều nguy hiểm trong suốt thai kỳ. Do đó, các bác sĩ khuyến cáo các sản phụ nên thường xuyên đến các cơ sở y tế chuyên sâu để được các bác sĩ tư vấn, hỗ trợ theo dõi thai kỳ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe sản phụ và cả thai nhi.

Ngọc Hân