Bé trai sơ sinh nhiễm trùng huyết, suy hô hấp bị mẹ bỏ rơi

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 07:47, 05/11/2020

Việt BáoSinh con được 2 ngày, người mẹ bỏ đi, mặc con phải chống chọi với bệnh tật, khát sữa. Nhiều lần bệnh viện liên hệ nhưng vợ chồng họ tìm đủ lý do để trì hoãn việc đến nhận con.

Ngày 5/11, Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, nơi đây đang điều trị cho bé trai sơ sinh bị nhiễm trùng huyết, suy hô hấp, loạn sản phổi. Bé bị mẹ bỏ rơi khi vừa chào đời.

Theo thông tin từ bệnh viện cung cấp, ngày 26/8 sản phụ Hồ Thị Thu, 37 tuổi, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại An Thành, An Thạnh, thị xã Hồng Ngự, Đồng Tháp vào bệnh viện với tình trạng chuyển dạ. Tại khoa Sản, các bác sĩ đã hỗ trợ cho người mẹ thực hiện phương pháp sinh thường. Bé trai chào đời có cân nặng 1,9kg.

Hiện, bé trai đang được các y bác sĩ chăm sóc. Ảnh: BVCC.

Tuy nhiên, sau khi chào đời, bé không khóc, kèm theo cơ thể tím tái. Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực và chuyển đến khoa Hồi sức Nhi điều trị.

Bác sĩ Trần Thị Diệu Linh, khoa Hồi sức Nhi cho biết, tại thời điểm nhập viện, người mẹ không có lịch sử khám thai nên không rõ tuổi thai của cháu bé. “Chúng tôi nhận định bệnh nhi có thể bị suy thai từ trong bụng mẹ”, bác sĩ Diệu Linh nói.

Các kết quả xét nghiệm cho thấy, bé trai bị nhiễm trùng huyết, suy hô hấp, loạn sản phổi.
Sinh con được 2 ngày, người mẹ được bác sĩ cho xuất viện. Tuy nhiên, từ đó đến nay chị Hồ Thị Thu cùng chồng là anh Bùi Văn Lý không quay lại nhận con.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Châu, Trưởng phòng Công tác Xã hội cho biết, thời gian qua, bệnh viện đã nhiều lần liên hệ với gia đình, nhưng họ tìm đủ lý do để không quay lại nhận con. “Hiện, chúng tôi vẫn cố gắng liên lạc với gia đình bằng nhiều số điện thoại khác nhau. Có lần họ nghe máy thì nói nhầm số. Nhiều lần khác thì họ không nghe máy, hoặc để chế độ bận”, bà Châu kể.

Hiện, bệnh viện đã báo với chính quyền địa phương và kết hợp với chính quyền địa phương theo lần theo địa chỉ trên chứng minh nhân dân sản phụ cung cấp với hi vọng tìm lại thân nhân cho bệnh nhi.

“Hiện bé đã nằm trong danh sách trẻ bị bỏ rơi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn mong chờ cha mẹ cháu hồi tâm chuyển ý quay lại nhận con. Trường hợp, gia đình có khó khăn về mặt kinh tế, bệnh viện sẽ phối hợp hỗ trợ”, bà Châu khẳng định.

Đến nay, bé trai đã hơn 2 tháng tuổi. Tình trạng viêm phổi, nhiễm trùng huyết của bệnh nhi đã được cải thiện tốt. Tay chân vận động lanh lẹ. Bé tăng cân đều đặn nhưng vẫn phải hỗ trợ thở oxy qua đường mũi.

Các bác sĩ cho biết, nếu diễn tiến sức khỏe thuận lợi, vài ngày tới bệnh nhi sẽ được xuất viện. Trường hợp gia đình không đến nhận lại con, bệnh nhi sẽ được chuyển đến Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi theo quy định.

Ngọc Hân