Đi săn chuột đêm bị bạn đi cùng trượt chân té bắn thủng ngực

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 09:38, 22/10/2020

Việt BáoTối 21/10, anh N.V.C, 31 tuổi, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ cùng bạn dùng súng chĩa đi bẫy chuột. Không may, người bạn đi cùng bị trượt chân té ngã, bóp cò súng làm mũi chĩa đâm thủng ngực anh C.

Ngay lập tức, anh C. được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thới Lai cấp cứu. Do tình trạng nặng, anh được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ.

Các bác sĩ cho biết, anh C. đến bệnh viện trong tình trạng bị vật nhọn đâm thủng ngực phải, dị vật bộc lộ bên ngoài dài khoảng 20cm. Người nhà cho biết, đó là mũi chĩa của súng bắn chuột.

Kết quả chụp X-Quang cho thấy, vật nhọn đâm thấu ngực, sát cơ hoành, nghi thấu cơ hoành.

Mũi chĩa lấy ra khỏi ngực anh C. Ảnh: BVCC.

Bệnh nhân được mổ cấp cứu ngay trong đêm. Các bác sĩ khoa Ngoại Lồng ngực của bệnh viện đã thảm sát vết thương, thấy mũi chĩa đâm sâu 10cm xuyên qua làm thủng thùy dưới phổi phải, xuyên thủng cơ hoành, xuyên thủng đỉnh gan. Mũi chĩa có ngạnh nên rút ra rất khó. Ê-kíp tiến hành khâu lại tổn thương phổi, cơ hoành và gan, đặt dẫn lưu màng phổi.

Sau phẫu thuật, sức khoẻ bệnh nhân khá tốt. Hiện bệnh nhân tỉnh táo và được chuyển lên khoa Ngoại Lồng ngực để theo dõi.

Hiện anh C. đang được tiếp tục theo dõi sức khỏe tại bệnh viện. Ảnh: BVCC.

Các bác sĩ khuyến cáo, dù nạn nhân được cứu sống nhưng sức khỏe sẽ suy giảm. Người dân cần thận trọng, cân nhắc hơn khi sử dụng các biện pháp bắt chuột đồng nguy hiểm này.