Kinh hoàng đầu bé sơ sinh đứt lìa cổ trong một ca đỡ đẻ ở Brazil

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 13:14, 20/10/2020

Cảnh sát đang vào cuộc điều tra sau khi các bác sĩ để bà mẹ 26 tuổi sinh con tự nhiên trong cuộc vượt cạn đầy bất hạnh dù trước đó đã có khuyến cáo cô nên sinh mổ.
Kinh hoàng đầu bé sơ sinh đứt lìa cổ trong một ca đỡ đẻ ở Brazil - 1
Bạn của sản phụ nói mình đã chứng kiến tất cả

Vụ việc kinh hoàng xảy ra tại bệnh viện Santa Casa de Misericordia ở thành phố Belem, bang Para, miền bắc Brazil, vào sáng hôm thứ Sáu.

Người thân của người phụ nữ giấu tên nói với truyền thông địa phương rằng cô ấy đã được khuyên nên mổ lấy thai vì vấn đề sức khỏe của thai nhi. Nhưng các bác sĩ tại bệnh viện lại để cô sinh thường.

Người chồng 25 tuổi của sản phụ này cho biết vợ mình đang mang thai 8 tháng và cô ấy đến bệnh viện từ thành phố Ourem bằng xe cấp cứu vào khoảng 6 giờ sáng.

Anh nói với truyền thông địa phương: "Bác sĩ từ Ourem đã gửi cô ấy đến Belem với một tờ giấy nói rằng đứa trẻ chỉ có thể chào đời nếu cô ấy được mổ".

Theo báo cáo của cảnh sát, người phụ nữ này đã phải đợi hơn 3 tiếng đồng hồ trước khi được đưa vào phòng sinh để sinh thường.

Người bạn đưa sản phụ đi đẻ nói với người thân và cảnh sát rằng cô đã khuyên bác sĩ nhiều lần rằng bạn của cô không thể sinh thường.

Nhưng "họ không nghe và liên tục bảo cô ấy rặn đi”, chồng sản phụ nói trên truyền thông địa phương.

"Họ ấn mạnh đến nỗi đầu em bé rơi vào tay y tá rồi rơi xuống sàn. Họ chỉ phẫu thuật sau đó để loại bỏ phần còn lại của cơ thể đứa bé”, người chồng đau đớn kể lại.

Người bạn nói với cảnh sát rằng phòng sinh đầy người mặc đồng phục đã chứng kiến mọi chuyện.

Sản phụ sau đó được tiêm thuốc an thần trước khi được phẫu thuật để loại bỏ phần còn lại của cơ thể đứa trẻ.

Người bạn cũng nói với cảnh sát rằng các y tá đã phát hiện tim của đứa trẻ đập hai lần. Nhưng một trong những chuyên gia y tế được cho là đã tuyên bố đứa trẻ chết từ trong bụng mẹ.

Người chồng nói với truyền thông địa phương rằng vợ anh ta - người có một đứa con trai chín tuổi từ một mối quan hệ khác - đang được giữ lại bệnh viện trong tình trạng sốc. Cô biết con mình đã chết, nhưng không biết theo cách nào.

Cảnh sát đã đệ trình báo cáo.