Đi 'vui vẻ bên ngoài', người đàn ông dính bệnh hiểm vì bao cao su bị rách

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 14:32, 03/10/2020

Sau tai nạn rách bao cao su trong lúc quan hệ với gái mại dâm, người đàn ông tá hỏa vì dương vật bị nổi những nốt sần sùi nên vội vàng đến cầu cứu bác sĩ.

Đó là trường hợp của anh T.T.Đ. (40 tuổi, ngụ TP.HCM).

Bệnh nhân đến một trung tâm chăm sóc sức khoẻ nam giới tại quận 10 (TP.HCM) cầu cứu bác sĩ với tinh thần hoảng loạn, sợ mất "của quý". Khai với bác sĩ, anh Đ. chia sẻ trước đó không lâu, anh đã đi "vui vẻ" với gái mại dâm. Để an toàn, anh tự mua bao cao su ở... xe bán thuốc lá đầu đường.

Đi vui vẻ với gái mại dâm, người đàn suýt mất luôn

BS Nguyễn Phương Hoàng.

Lúc hành sự xong và kiểm tra dương vật, anh Đ. tá hỏa nhận ra chiếc bao đã rách toạc. Vài tuần sau, những đốm sùi mào gà bắt đầu mọc lên trên dương vật.

Theo BS Nguyễn Phương Hoàng, Trung tâm sức khỏe Nam giới M.H. cho biết, điều đáng sợ nhất của sùi mào gà có lẽ là khả năng tái phát rất cao.

Dù có được điều trị đúng cách nhưng việc bệnh có trở lại hay không lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nền tảng sức khỏe của người bệnh, đặc biệt là hệ miễn dịch, độc lực của chủng vi-rút, tải lượng của vi-rút,…

Vì khó điều trị dứt điểm nên người bệnh thường rất lo lắng, mất ăn mất ngủ và hứng chịu nhiều áp lực. Từ đó, ảnh hưởng trầm trọng đến chất lượng cuộc sống hằng ngày.

Trong một số trường hợp, căn bệnh này có thể đẩy người bệnh vào trầm cảm cũng như các rối loạn tâm thần kinh khác.

Đi vui vẻ với gái mại dâm, người đàn suýt mất luôn

Việc sử dụng bao cao su kém chất lượng, "hết đát" tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ.

HPV gây sùi mào gà cũng là tác nhân có thể biến đổi mô cơ quan thành mô sinh ung thư, ở nam giới là ung thư dương vật, trong khi ung thư cổ tử cung ở nữ giới được chứng minh có liên quan mật thiết với HPV.

Bác sĩ Hoàng chia sẻ ngoài sùi mào gà, không ít trường hợp quý ông mất ăn mất ngủ suốt mấy tháng sợ bị nhiễm HIV và chờ đợi qua giai đoạn của sổ để kiểm tra. Và cũng đã có những trường hợp dương tính chỉ vì rách bao do sử dụng đồ dỏm…

"Trong quá trình thăm khám và điều trị, chúng tôi đã chứng kiến nhiều trường hợp bị viêm niệu đạo, quy đầu, bao quy đầu hoặc viêm cả toàn thể da dương vật vì sử dụng bao cao su mua trên mạng không rõ nguồn gốc.

Sau khi thăm khám và kiểm tra về vi trùng, có những trường hợp nhiễm trùng thông thường nhưng cũng có những trường hợp được xác định là nhiễm những vi trùng lây qua đường tình dục.

Mặc dù, đương sự vẫn khăng khăng em quan hệ an toàn vó dùng bao cao su, nhưng họ không ngờ rằng chiếc bao cao su họ mua lại là "không an toàn" với những lời quảng cáo có cánh "hàng xịn xách tay" đã bóc seal" - bác sĩ nói.

Cũng theo bác sĩ Hoàng, việc sử dụng bao cao su kém chất lượng, hết hạn sử dụng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ nếu người tiêu dùng không tìm hiểu kĩ, "tiền mất, tật mang". Ngày nay, công nghệ làm giả càng ngày càng tinh vi và khó phân biệt thật giả.

Đi vui vẻ với gái mại dâm, người đàn suýt mất luôn

Bác sĩ khuyên người dân hãy là người tiêu dùng thông minh, chỉ mua bao cao su tại các cơ sở, cửa hàng bán lẻ uy tín.

Do đó, bác sĩ khuyên người dân hãy là người tiêu dùng thông minh, chỉ mua bao cao su tại các cơ sở, cửa hàng bán lẻ uy tín, sử dụng các sản phẩm chính hãng, rõ nguồn gốc.

Đừng vì cái giá rẻ vài chục nghìn đồng mà tự rước họa vào thân, làm giàu cho những thành phần trục lợi trên sức khỏe người tiêu dùng.

Quý ông một khi phát hiện đã lỡ sử dụng bao cao su giả, kém chất lượng hoặc phát hiện những dấu hiệu bất thường ở "cậu nhỏ", hãy đến những cơ sở y tế kiểm tra về sức khỏe nam giới nhằm đảm bảo an toàn, tránh những hậu quả chậm trễ ảnh hưởng bản thân và gia đình.