Thêm một người bắt rắn hổ chúa bị rắn cắn hoại tử ngón tay

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 18:48, 28/09/2020

Việt BáoSau khi bị rắn cắn, anh K. dùng dây garo vùng rắn cắn, rồi đi nặn nọc độc và đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Tối 28/9, bác sĩ Nguyễn Thị Thủy Ngân, Đơn vị Chống độc thuộc khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đơn vị đang điều trị cho bệnh nhân bị rắn hổ mang chúa cắn. Đây là trường hợp thứ hai trong tháng bệnh viện tiếp nhận nạn nhân bị rắn hổ chúa cắn.

Người bệnh lần này là anh Y.T.K, 35 tuổi, ở Đắk Lắk làm nghề hái củi, cắt cỏ. Ngày 21/9, anh đi cắt cỏ bên bờ suối thì nhìn thấy một con rắn hổ chúa nên dùng tay bắt. Chẳng may, anh bị rắn cắn ở ngón trỏ tay phải.

Ngón tay trỏ của anh K. bị rắn cắn bị hoại tử. Ảnh: BVCC.

Sau khi bị rắn cắn, anh dùng dây garo vùng bị rắn cắn rồi nhanh chóng đi nặn nọc độc. Anh cũng được người nhà đưa ngay xuống Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Bác sĩ Ngân cho biết, sau khi tiếp nhận người bệnh, các bác sĩ yêu cầu người nhà đưa con rắn xuống bệnh viện để xác định đó là loại rắn gì. “Dù con rắn không có đầu, nhưng chúng tôi vẫn biết được, con rắn cắn anh K. là rắn hổ chúa, dài 2,4 m”, bác Ngân nói.

Các bác sĩ dùng 5 lọ huyết thanh kháng độc cho người bệnh. Vết thương vùng rắn cắn của anh bị hoại tử mô mềm và cơ xương nên anh phải thay huyết tương, tháo hai khớp ngón trỏ. Anh cùng được đặt máy tạo nhịp vì từng bị viêm cơ tim.

Hiện, sức khỏe anh K. dần ổn định, nói chuyện, ăn uống được.

Ngọc Hân