Bé trai 10 tuổi 'bình tĩnh đến kinh ngạc', dùng thủ thuật học ở lớp cứu sống em gái hóc dị vật

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 14:00, 25/09/2020

Khi thấy Eva mặt đỏ tía tai vì hóc dị vật là miếng đồ chơi Lego, Harrison nhanh trí sử dụng kiến thức học được ở trường để cứu sống em gái 6 tuổi.

Một bé trai 10 tuổi ở Anh đang được truyền thông ca ngợi là "người hùng" sau khi nhanh trí cứu mạng em gái bị hóc dị vật.

Theo tờ Daily Mail, sự việc xảy ra tại nhà riêng của hai anh em Harrison, 10 tuổi, và Eva Walmsley, 6 tuổi, ở BlackBurn, nước Anh.

Trong khi Harrison đang chơi trong phòng của mình, Eva chạy sang với tình trạng mặt đỏ tía tai vì hóc dị vật: miếng xếp hình Lego. Thấy em gái run rẩy và hoảng loạn, Harrison lập tức hét lên: "Bố mẹ ơi, nhanh lên, Eva bị hóc!"

Bé trai 10 tuổi bình tĩnh đến kinh ngạc, dùng thủ thuật học ở lớp cứu sống em gái hóc dị vật - Ảnh 1.

Hai anh em Harrison, 10 tuổi, và Eva Walmsley, 6 tuổi với đồ chơi Lego.

Tình huống này có thể khiến nhiều người lớn cuống cuồng. Nhưng Harrison cố gắng không hoảng sợ, nhớ lại một kỹ thuật sơ cứu học ở trường vài tháng trước: thủ thuật Heimlich.

Harrison vòng tay ôm em gái từ phía sau, tỳ vào phần ức của bụng em gái rồi kéo mạnh cho đến khi Eva nhổ được miếng xếp hình ra.

Bằng cách thực hiện thủ thuật Heimlich, Harrison đã cứu mạng Eva.

Khi bố mẹ chạy vào phòng Harrison vài phút sau đó, Eva đã có thể thở lại bình thường.

"Cháu biết mình cần phải làm gì. Eva đang hóc và cháu phải hành động", Harrison kể lại.

Bé trai 10 tuổi bình tĩnh đến kinh ngạc, dùng thủ thuật học ở lớp cứu sống em gái hóc dị vật - Ảnh 3.

Ảnh minh họa cách thực hiện thủ thuật Heimlich. Lưu ý: Không thực hiện thủ thuật Heimlich với phụ nữ mang thai và trẻ dưới 1 tuổi.

Sau khi câu chuyện đăng tải, Harrison đang được nhiều người ca ngợi trên mạng xã hội là "người hùng". Bố mẹ Harrison nói rằng quà Giáng sinh năm nay của em sẽ rất hoành tráng.

Brian, cha của Harrison và Eva, cho biết sau đó, anh đã đưa Eva đến bệnh viện kiểm tra và mọi thứ đều ổn.

Brian nói thêm: "Quyết định trong tích tắc của Harrison đã cứu sống Eva - tôi rất tự hào với hành động của con tôi. Harrison bình tĩnh đến kinh ngạc và cố gắng nghĩ về những gì nó cần làm mà không hoảng sợ".

Bé trai 10 tuổi bình tĩnh đến kinh ngạc, dùng thủ thuật học ở lớp cứu sống em gái hóc dị vật - Ảnh 4.

Harrison đang được mọi người ca ngợi là anh hùng vì đã cứu sống em gái.

Harrison học về thủ thuật Heimlich để giúp người hóc dị vật tại trường và Brian nói rằng đây là kỹ năng rất quan trọng.

"Thật tuyệt khi trường học đã tổ chức khóa học đào tạo sơ cứu và điều tuyệt vời hơn là Harrison vẫn nhớ những kiến thức này sau nhiều tháng", Brian nói với Daily Mail. "Học cách sơ cứu là rất quan trọng vì bạn không thể đoán trước được khi nào điều tương tự sẽ xảy ra - bạn phải luôn sẵn sàng".

Hiệu trưởng của Harrison chia sẻ: "Khả năng tư duy nhanh nhạy và giữ bình tĩnh của Harrison trong một tình huống có thể đe dọa đến tính mạng đã khiến bản thân tôi và toàn thể trường rất tự hào".

Khi được hỏi về hành động dũng cảm của mình, Harrison nói: "Thật đáng sợ khi cháu phải thực hiện thủ thuật này nhưng cháu rất vui vì mình đã làm được. Cháu chỉ muốn Eva khỏe mạnh và an toàn".

(Dịch từ Daily Mail)