Nghịch dại, bé gái 5 tuổi đưa viên bi vào vùng kín

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 17:08, 08/09/2020

Việt BáoSau khi đưa viên bi vào vùng kín, bé gái bị đau, khóc thét vì không lấy ra được. Em may mắn được gia đình phát hiện đưa đi cấp cứu.

Chiều 8/9, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận một trường hợp bị dị vật vùng kín. Người bệnh là bé gái 5 tuổi được Bệnh viện Nhi Cần Thơ chuyển đến với chuẩn đoán bị dị vật âm đạo.

Khai thác bệnh sử, người nhà cho biết, trước đó, bé gái ngồi chơi với các viên bi và tự nhét một viên bi vào âm đạo. Không lấy ra được, bé sợ nên khóc thét. Thấy con khóc, kêu đau, người nhà kiểm tra và đưa đến Bệnh viện Nhi Cần Thơ cấp cứu. Sau đó, bé gái được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố trong đêm.

Các bác sĩ gắp nội soi viên bi cho bé gái. Ảnh: BVCC.

Trên kết quả kiểm tra hình ảnh cho thấy, di vật đang nằm sâu trong âm đạo bệnh nhi. Các bác sĩ nhận định, nếu để lâu sẽ bị viêm nhiễm lâu ngày, gây thủng vách giữa bàng quang và âm đạo, xuất huyết.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành nội soi gây mê, gắp di vật thành công. Hiện, sức khỏe bệnh nhi đã dần ổn định.

Viên bi nằm trong vùng kín của bé gái 5 tuổi. Ảnh: BVCC.

BSCKI Trương Mộng Nghi, Khoa Ngoại Tổng hợp chia sẻ, đối với những trường hợp nghi ngờ dị vật âm đạo ở bé gái, nội soi âm đạo thám sát, gắp dị vật là tốt nhất vì quan sát rõ bên trong. Ống nội soi phải là ống nhỏ để tránh gây tổn hại và rách các mô mềm xung quanh (nhất là màng trinh của bé).

Bác sĩ Nghi khuyến cáo, phụ huynh chăm sóc vùng kín em bé cần chú ý vệ sinh hàng ngày, dạy bé không được đưa dị vật vào âm đạo. Ở lứa tuổi thích khám phá, đa số bé đều thích đưa dị vật vào các lỗ tự nhiên như lỗ tai, lỗ mũi, âm đạo... Khi cơ thể có dị vật sẽ gây viêm nhiễm, nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ.

Ngọc Hân