Tài xế tông nữ tiếp viên hàng không bị đề nghị mức án 7 năm tù

Pháp luật - Ngày đăng : 17:05, 15/12/2020

Chiều 15/12, TAND quận Phú Nhuận (TPHCM) tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (sinh năm 1988, TPHCM) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Tại tòa, bị cáo Phong khai thuê xe Mercedes từ Công ty TNHH thương mại - du lịch - vận tải Khang Gia (Công ty Khang Gia) do ông Huỳnh Chánh Thành làm giám đốc vào tối 29/1. Phong hẹn nhóm bạn tới căn hộ của ông Thành tại tòa nhà Botanica để chở đi Phan Thiết chơi.
Khoảng 5h30 sáng 30/1, Phong chở theo nhóm bạn lên đường đi Phan Thiết. Tuy nhiên, sau khi xe khởi hành được khoảng 700m thì xảy ra tai nạn.
Về nguồn gốc bằng lái giả, Phong cho biết do quen biết với anh Hà Tấn S. nên mượn bằng lái ôtô của anh S. để xem. Sau đó Phong chụp hình lại rồi đặt mua bằng lái giả trên mạng với tên Hà Tấn S. nhằm qua mặt cơ quan chức năng trong trường hợp bị tra cứu trên hệ thống.
Tài xế tông nữ tiếp viên hàng không bị đề nghị mức án 7 năm tù - 1

Bị cáo Phong trả lời tại tòa. Ảnh: Trung Kiên.

Ông Huỳnh Chánh Thành (Công ty Khang Gia - đơn vị cho thuê xe) cho biết không thể nhận biết được bằng lái mà Phong dùng để thuê xe là giả bằng mắt thường và đã cho bị cáo Phong thuê xe tự lái tổng cộng khoảng 6 lần. Vì bị cáo là khách quen nên ông không kiểm tra lại bằng lái ở những lần thuê sau.
Trả lời HĐXX, Phong cũng thừa nhận 2 ngày trước khi xảy ra tai nạn, Phong đến một quán bar tại Phan Thiết chơi và được bạn bè cho sử dụng ma túy. Cũng theo lời khai của Phong và những người có mặt tại nhà anh Thành đêm 29/1, cả nhóm chỉ chơi đánh bài, hoàn toàn không sử dụng rượu bia, ma túy.
Tại tòa, bị hại Nguyễn Thị Bích Hường (sinh năm 1990, nữ tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines), người bị thương tích sau vụ tai nạn do Nguyễn Trần Hoàng Phong gây ra cho biết sau khi chị được đưa đến bệnh viện, mẹ của Phong có tìm đến. Tuy nhiên, mẹ của Phong chỉ xin tội cho con mình mà không quan tâm đến sức khỏe của chị Hường.
Tài xế tông nữ tiếp viên hàng không bị đề nghị mức án 7 năm tù - 2

Vụ tai nạn khiến chị Hường bị thương tật 79%. Ảnh  : Trung Kiên

"Thấy vậy, những người xung quanh tách mẹ của Phong ra, không cho tiếp cận tôi nữa. Từ đó đến nay, tôi chưa nhận được lời xin lỗi nào, tiền đền bù cũng không", chị Hường trình bày tại tòa.
Sau khi kết thúc phần xét hỏi, đại diện Viện KSND quận Phú Nhuận trình bày quan điểm về vụ án và đề nghị mức án đối với bị cáo Phong. Theo Viện Kiểm sát hành vi của bị cáo Phong là nguy hiểm cho xã hội, bị cáo không có bằng lái, chạy quá tốc độ gây tai nạn khiến 1 người chết, 1 người bị thương. Bên cạnh đó, Viện Kiểm sát cũng ghi nhận cho bị cáo Phong một số tình tiết giảm nhẹ. Từ đó, Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Phong mức án từ 6 - 7 năm tù về tội về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Theo cáo trạng, rạng sáng 30/1/2020, ông Lê Mạnh T. (65 tuổi, tài xế GrabBike, ngụ quận Phú Nhuận) điều khiển xe máy chở chị Nguyễn Thị Bích Hường (sinh năm 1990, nữ tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines) ra sân bay Tân Sơn Nhất.
Tài xế tông nữ tiếp viên hàng không bị đề nghị mức án 7 năm tù - 3

Chị Hường cùng luật sư tại tòa. Ảnh: Trung Kiên.

Đến đường Hồng Hà (đoạn qua nhà hàng Tri Kỷ, quận Phú Nhuận, TPHCM) thì ông T. và chị H. bị ô tô Mercedes GLC 300 mang BKS 51G - 902.57, do nam tài xế cầm lái tông trực diện. Hậu quả, ông T. tử vong, chị Hường nhập viện cấp cứu trong tình trạng vỡ xương chậu, gãy chân, trật khớp bàn chân, rách trán… với tỉ lệ thương tật 79%.
Kết quả điều tra xác định lỗi xảy ra vụ tai nạn hoàn toàn là do Phong. Phong không có giấy phép lái xe, lưu thông vượt quá tốc độ quy định, không làm chủ tay lái, lấn trái đường...
Theo cơ quan điều tra, sau khi bị can Phong ra đầu thú (hai ngày sau khi tai nạn xảy ra), việc xét nghiệm ma túy được thực hiện. Kết quả là Phong dương tính với methamphetamine và MDMA. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định, trong khoảng thời gian từ khi xảy ra tai nạn đến thời điểm xét nghiệm ma túy, Phong đã rời khỏi hiện trường và di chuyển nhiều nơi nên không có cơ sở xác định khi gây tai nạn Phong có sử dụng ma túy.
Cáo trạng của Viện Kiểm sát nêu việc xét nghiệm ma túy được thực hiện sau khi Phong ra đầu thú (đêm 1/2). Trong khoảng thời gian gây tai nạn đến lúc đầu thú, Phong đã rời khỏi hiện trường và di chuyển nhiều nơi nên không có cơ sở xác định thời điểm lái xe gây tai nạn, Phong có sử dụng ma túy.