'Phi công trẻ' chuyên lừa tình những người phụ nữ đơn thân để... cướp

Pháp luật - Ngày đăng : 18:52, 26/03/2021

Cường đổi tên rồi làm quen và tán tỉnh những phụ nữ lớn tuổi sống đơn thân. Sau đó Cường hẹn họ đến nơi vắng vẻ tâm sự và ra tay cướp tài sản.

Ngày 26/3, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đang tiếp tục lấy lời khai Trần Văn Cường (SN 1992, trú khối 7, phường Nghi Tân, TX. Cửa Lò, Nghệ An) để điều tra về hành vi "cướp giật tài sản".

Bước đầu, tại cơ quan công an, Cường đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Phi công trẻ chuyên lừa tình những người phụ nữ đơn thân để... cướp - 1

Cường tại cơ quan công an.

Cường khai, qua tìm hiểu, Cường phát hiện chị Nguyễn Thị H. (50 tuổi, trú khối 3, phường Nghi Hương, TX. Cửa Lò) sống đơn thân nên đã tiếp cận làm quen. Để tránh bị phát hiện, Cường tự xưng mình là Dũng rồi tán tỉnh yêu đương.

Sau một thời gian tán tỉnh, Cường hẹn chị H. tối 17/3 đến khu vực Rú Hang ở xã Khánh Hợp (huyện Nghi Lộc) để tâm sự. Chị H. sau đó nhận lời và chạy xe máy đến.

Khi đến nơi đã hẹn, chị H. bất ngờ bị một nam thanh niên đi xe máy hiệu sirius màu đen đỏ áp sát đến cướp giật chiếc túi xách bên trong có tiền, vàng, điện thoại trị giá hơn 20 triệu đồng. Chị H. không biết rằng nam thanh niên đó là "người tình" qua mạng đã hẹn hò từ trước.

Bị cướp giật tài sản, chị H. lập tức đến trình báo cơ quan công an. Tiếp nhận thông tin chị H., Công an huyện Nghi Lộc xác định đối tượng cướp tài sản của chị H. có đặc điểm trùng với đối tượng Trần Văn Cường - tên cướp đang bị công an tình nghi gây ra nhiều vụ việc tương tự.

"Từ đầu tháng 3/2021, Công an huyện Nghi Lộc nhận được thông tin, tại vùng giáp ranh với thị xã Cửa Lò có một nam thanh niên thường tiếp cận làm quen với các phụ nữ lớn tuổi, lỡ duyên rồi sau đó rủ đi chơi và cướp giật tài sản của họ. Do có liên quan đến chuyện tình cảm riêng tư nên các bị hại không trình báo về việc bị cướp với cơ quan công an", một cán bộ Công an huyện Nghi Lộc thông tin.

Phi công trẻ chuyên lừa tình những người phụ nữ đơn thân để... cướp - 2

Tang vật công an thu giữ.

Từ thông tin tiếp nhận của bị hại và quá trình điều tra, đến 8h ngày 18/3, công an đã bắt giữ Cường khi y đang đi trên Tỉnh lộ 536 (thuộc khu đô thị Âu Lạc, xóm Đông Thịnh, xã Khánh Hợp) để đi tiêu thụ tài sản cướp được. Tại hiện trường, công an thu giữ 1 xe máy sirius màu đỏ đen, 1 túi xách, 2 điện thoại di động, 2 dây chuyền vàng và các vật chứng khác có liên quan.

Ngoài vụ cướp của chị H., Cường khai, với thủ đoạn tương tự, y đã làm quen rất nhiều người phụ nữ lớn tuổi và cướp tài sản nhưng không nhớ rõ tên tuổi địa chỉ của các nạn nhân.

Liên quan đến vụ việc này, khối trưởng nơi đối tượng Cường sinh sống cho biết, Cường là con trai thứ 3 trong gia đình có 4 anh em trai. Năm trước, gia đình Cường thuộc diện hộ cận nghèo nhưng năm nay thì đã thoát cận nghèo.

Cường không có việc làm ổn định, thuộc diện siêng ăn nhác làm và thường đi lang thang khắp nơi. Dù chưa có vợ nhưng Cường đã có con chung với một người phụ nữ trú gần nhà lớn hơn rất nhiều tuổi. Hiện người phụ nữ này đang chấp hành án phạt tù vì gây ra hàng loạt vụ trộm tại các khách sạn trên địa bàn TX. Cửa Lò.

Công an huyện Nghi Lộc thông báo những ai là nạn nhân của Cường thì đến Công an huyện Nghi Lộc trình báo để được hướng dẫn giải quyết.