Nổ súng chống trả công an khi bị truy đuổi

Pháp luật - Ngày đăng : 12:00, 17/03/2021

Trong quá trình bị lực lượng chức năng truy đuổi, 1 đối tượng trong nhóm thanh thiếu niên đã nổ súng chống trả, hòng trốn thoát.

Ngày 17/3, Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố 15 bị can để điều tra xử lý về tội "Cố ý gây thương tích".

Theo hồ sơ điều tra, vào khoảng 1h sáng 3/3, Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) nhận được tin báo của người dân về việc khoảng 30 thanh thiếu niên đang tụ tập tại khu vực trước cổng nghĩa trang cán bộ thuộc khu phố 6, phường Tân Biên, có mang theo nhiều hung khí như dao, mã tấu, túyp sắt.

Nổ súng chống trả công an khi bị truy đuổi - 1

Các đối tượng trong nhóm thanh thiếu niên chuẩn bị hung khí để đi đánh nhau bị bắt giữ cùng hung khí

Ngay sau đó, Công an TP Biên Hòa đã phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát 113 nhanh chóng xuống hiện trường. Khi phát hiện sự xuất hiện của lực lượng chức năng, các đối tượng đã điều khiển xe máy tăng ga bỏ chạy thành nhiều hướng.

Tại hiện trường, Tổ công tác đã bắt 6 đối tượng cùng 2 xe máy, thu giữ 13 dao tự chế, 4 túyp sắt. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng lần lượt bắt giữ các đối tượng khác có liên quan.

Qua điều tra, bước đầu xác định, đối tượng Trần Trung Đạo (sinh năm 2002, ngụ TP Biên Hòa) có mâu thuẫn trước đó với một nhóm khác trên địa bàn nên đã rủ khoảng 30 thanh thiếu niên là bạn bè của Đạo chuẩn bị nhiều hung khí như dao phóng lợn (tự chế), túyp sắt, vỏ chai bia để chuẩn bị đi đánh nhóm đối thủ.

Đối tượng Trần Trung Đạo đã nhanh chân trốn thoát khi lực lượng chức năng ập vào.

Ngoài ra, trong nhóm đối tượng trên còn có May Out Ngọc Long (sinh năm 2001, ngụ TP Biên Hòa). Đối tượng này mang theo cả 1 khẩu súng bắn đạn cao su và trong quá trình bỏ chạy đã nổ súng nhằm chống trả sự truy đuổi của lực lượng chức năng.

Hiện Công an TP Biên Hòa đang tiếp tục truy xét các đối tượng còn lại để xử lý theo quy định của pháp luật.