Vụ 3 học sinh bị côn đồ đánh: Tạm giữ hình sự 2 đối tượng

Pháp luật - Ngày đăng : 16:41, 25/02/2021

Liên quan nhóm thanh niên xông vào trường học bắt 3 học sinh và đánh, sáng 25/2, Trưởng công an huyện Tháp Mười cho biết, đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng và đang truy tìm 5 đối tượng còn lại.

Đại tá Nguyễn Văn Thương - Trưởng Công an huyện Tháp Mười cho biết, vừa qua cơ quan nhận tin báo 2 vụ cố ý gây thương tích xảy ra vào 17h 10 phút và 17h30 phút, ngày 22/2 tại tại thị trấn Mỹ An và xã Đốc Binh Kiều. Hai vụ này có liên quan với nhau bắt đầu từ sự mâu thuẫn giữa 2 nhóm học sinh trường THPT Đốc Binh Kiều và trường THPT Tháp Mười.

Cụ thể, khoảng 4 ngày trước khi sự việc xảy ra (22/2), nhóm bạn học sinh Lý Văn K. (học sinh lớp 11CB9 - hệ GDTX, trường THPT Tháp Mười) đánh nhau với nhóm Lê Hữu Thẳng (bỏ học 2 năm, chơi thân với học sinh Nguyễn Hoàng B. và Đinh Minh T. - học sinh trường THPT Đốc Binh Kiều) nên khoảng 17h10 phút, ngày 22/2, nhóm của Thẳng đến trường THPT Tháp Mười tìm nhóm Lý Văn K. để giải quyết mâu thuẫn nhưng chỉ gặp K. Do đó, nhóm Thẳng bắt K. và đánh.

Vụ 3 học sinh bị côn đồ đánh: Tạm giữ hình sự 2 đối tượng - 1

Nhóm bạn Lý Văn K. xông vào trường THPT Đốc Binh Kiều bắt 2 học sinh ở đây đưa ra bên ngoài đánh

Sau đó nhóm học sinh Lý Văn K. hay tin K. bị nhóm Thẳng đánh nên Nguyễn Quốc An, Đào Nhật Hào (học sinh cũ trường THPT Tháp Mười) cùng một số đối tượng khác kéo đến trường THPT Đốc Binh Kiều để tìm nhóm bạn của Thẳng.

Khi đến trường, nhóm bạn của Lý Văn K. không gặp nhóm Thẳng nên bắt Nguyễn Hoàng B. (lớp 12CB5, trường THPT Đốc Binh Kiều) và Đinh Minh T. (lớp 12CB5, trường THPT Đốc Binh Kiều) vì cho rằng em B. và T. chơi chung nhóm với Thẳng.

Sau đó, nhóm Lý Văn K. yêu cầu Nguyễn Hoàng B. gọi cho Thẳng ra giải quyết mâu thuẫn nhưng Thẳng không ra nên nhóm bạn Lý Văn K. chở B. và T. đến Kênh Ranh đánh và xô xuống kênh, rồi bỏ đi.

Vụ 3 học sinh bị côn đồ đánh: Tạm giữ hình sự 2 đối tượng - 2

Đại tá Nguyễn Văn Thương - Trưởng Công an huyện Tháp Mười thông tin vụ việc đến ngành chức năng vào sáng 25/2

Theo Trưởng Công an huyện Tháp Mười, qua làm việc với bác sĩ điều trị, 3 học sinh  bị bắt và đánh không bị chấn thương nghiêm trọng. Cụ thể, Lý Văn K. chỉ bị xây xát nhẹ (vùng mặt, đầu), đang điều trị tại bệnh viện đa khoa khu vực Tháp Mười; Nguyễn Hoàng B. bị thương vùng mặt và tay, chỉ sơ cứu cho về, không nằm viện; Đinh Minh T. bị xây xát ngoài da.

Đại tá Nguyễn Văn Thương - Trưởng Công an huyện Tháp Mười khẳng định, vụ việc chỉ là mâu thuẫn giữa 2 nhóm học sinh, các em bốc đồng, xử lý vượt quá giới hạn pháp luật (bắt và giữ người), chứ không có yếu tố băng nhóm xã hội đen thanh toán nhau.

Vụ 3 học sinh bị côn đồ đánh: Tạm giữ hình sự 2 đối tượng - 3

Đào Nhật Hào đã nghỉ học 2 năm. Cuối năm 2020, Hào đã dùng dao chém người gây thương tích, VKS cùng các cơ quan tố tụng huyện đang xem xét khởi tố thì tiếp tục phạm tội

Tuy nhiên, để xảy ra sự việc này dù bất ngờ nhưng đại tá Thương nhận khuyết điểm và chỉ đạo làm rõ sự việc để xử lý đúng theo quy định pháp luật đối với các đối tượng đủ yếu tố cấu thành tội phạm. 

Theo đại tá Thương, đến chiều tối hôm 24/2, Công an huyện Tháp Mười đã làm việc với 3 bị hại, 8 đối tượng liên quan. Tạm giữ hình sự 2 đối tượng là Đào Nhật Hào và đối tượng Duy để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Đồng thời đang truy tìm 5 đối tượng (nhóm của Thẳng) liên quan còn lại.

Theo Công an huyện Tháp Mười, em Lý Văn K. là học sinh cá biệt từ huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An chuyển sang học trường THPT Tháp Mười, có thành tích học kém, bỏ thi học kì 1, thường xuyên tụ tập với các đối tượng xấu bên ngoài xã hội. Còn 2 em Nguyễn Hoàng B. Đinh Minh T. cũng là học sinh cá biệt, học lực trung bình, có mối quan hệ với một số đối tượng xấu bên ngoài xã hội.