Hôm nay Cựu bí thư xã giết người, đốt xác hầu tòa

Pháp luật - Ngày đăng : 06:19, 07/01/2021

Việt BáoHôm nay TAND tỉnh Đắk Nông sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đỗ Văn Minh (cựu bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) về các tội giết người, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, huỷ hoại tài sản và xâm phạm mồ mả.
Bị cáo Đỗ Văn Minh bị truy tố 4 tội danh: giết người, hủy hoại tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và xâm phạm mồ mả. Ông Minh sẽ có 2 luật sư bào chữa.

Hội đồng xét xử tại phiên tòa sơ thẩm gồm 5 người, trong đó thẩm phán Lê Quốc Hương là chủ tọa phiên tòa. Tại phiên sơ thẩm, TAND sẽ triệu tập mời đại diện người bị hại và các đơn vị liên quan, trong đó có cả công ty bảo hiểm nơi ông Minh có ý định "trục lợi".

Bị cáo Đỗ Văn Minh.

Theo hồ sơ vụ án ngày 9/4/2020, ông Minh mua bảo hiểm nhân thọ với số tiền rất lớn. Nếu Minh chết thì được thanh toán số tiền tối đa là 18 tỷ đồng.

Vào đêm 27/4/2020, Minh một mình lái xe ô tô vào nghĩa trang thôn 8 (xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) đào một ngôi mộ mới chôn với ý định để lấy xác người nhưng do không chuẩn bị sẵn dụng cụ nên ông Minh đã bỏ về.

Đến tối ngày 3/5/2020, ông Minh điều khiển xe ô tô đến nhà rẫy của anh T.N.V. (em họ bên vợ của Minh, SN 1995, trú tỉnh Lâm Đồng) đang ở cách nhà rẫy của Minh khoảng 300m. Tại đây, Minh ăn cơm và uống bia với anh V., sau đó cả hai nằm ngủ.

Khoảng 0h ngày 4/5/2020, bị cáo tỉnh dậy và nảy sinh ra ý định giết anh T.N.V. để trục lợi bảo hiểm. Tiếp đó bị cáo đã sát hại nạn nhân, đưa thi thể lên ô tô chở đến địa điểm trên và đốt xe nhằm tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn và người chết là bản thân mình nhằm để gia đình mình nhận được tiền bảo hiểm.

Gây án xong Minh đi xe máy và bỏ trốn xuống tỉnh Bình Phước sau đó đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn.

Minh An