Khởi tố nam sinh lớp 9 đấm bạn học tử vong ở Hà Nam

Pháp luật - Ngày đăng : 16:17, 04/12/2020

Việt BáoLiên quan đến vụ nam sinh lớp 9 trường THCS Châu Giang xã Duy Tiên, Hà Nam tử vong trong giờ ra chơi, Công an thị xã Duy Tiên (Hà Nam) đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam nghi phạm là học sinh lớp 9 cùng trường với nạn nhân.

Trước đó, liên quan đến vụ học sinh lớp 9 tử vong tại trường THCS Châu Giang (phường Châu Giang, thị xã Duy Tiên, Hà Nam), ngày 27.11, ông Nguyễn Văn Thất - Chủ tịch UBND phường Châu Giang cho biết, theo điều tra ban đầu, em Nguyễn Văn V. (SN 2006, ở thôn Du My, phường Châu Giang) và Nguyễn Tiến Đ. cùng học lớp 9 có xảy ra xô xát vào khoảng 9h sáng 26.11.

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc đáng tiếc

"Khi xảy ra xô xát, Đ. có dùng tay đấm vào vùng đầu và bụng của V. khiến nam sinh bị ngất. Dù đã được nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng em đã tử vong ngay sau đó" - ông Thất thông tin.

Theo lời ông Thất, gia đình em V. thuộc hộ cận nghèo của thôn, bố mẹ làm nông, hai chị gái đã đi lấy chồng. Gia đình em có quan hệ tốt với hàng xóm, láng giềng, không có xích mích, mâu thuẫn. Gia đình em Đ. cũng ở cùng phường, bố làm phụ hồ, mẹ đi làm nông, hoàn cảnh gia đình bình thường.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Xuân Hoà - Trưởng Công an Thị xã Duy Tiên cho biết, bước đầu xác định mâu thuẫn giữa em V. và Đ. bộc phát, không có xích mích từ trước.

“Sự việc bước đầu xác nhận V. và Đ. trêu nhau. Sau đó Đ. lao vào đánh V. mấy phát trong giờ ra chơi, khiến nam sinh bị ngất và được cấp cứu nhưng không qua khỏi. Học sinh đánh cháu V. được xác định là Nguyễn Tiến Đ., học cùng khối 9”, ông Hoà nói.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đã nhanh chóng tiếp cận các nhân chứng và đưa Đạt về cơ quan để lấy lời khai. Bước đầu cháu bé đã thừa nhận có đánh 2 - 3 phát vào vùng đầu, bụng của bạn học cùng lớp bằng tay, không có hung khí.

Minh An