Cảnh sát giao thông Hà Nội bắt 'nóng' tên cướp manh động

Pháp luật - Ngày đăng : 17:39, 01/12/2020

Đang ngồi chờ xe khách trên vỉa hè, anh Thịnh bất ngờ bị tên cướp dùng côn vụt, cướp điện thoại di động.

Chiều 1/12, Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) đã bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Dương (SN 1987, trú tại Thủy Nguyên, Hải Phòng) cho Công an phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) để tiếp tục làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Cảnh sát giao thông Hà Nội bắt nóng tên cướp manh động - 1
Tên cướp bị cảnh sát khống chế.

Trước đó, khoảng 15h20 cùng ngày, tổ công tác Đội CSGT số 6 làm nhiệm vụ tại nút giao thông Phạm Hùng - Trần Duy Hưng nghe tiếng người dân tri hô "cướp…". Quan sát nhanh, thấy một nam thanh niên mặc áo gió, đội mũ bảo hiểm grab đang chạy ra giữa đường, Đại úy Phạm Quang Hưng và Đại úy Nguyễn Gia Long (cán bộ Đội 6) lập tức đuổi theo.

Đến giữa nút giao thông, dưới gầm đường vành đai 3 trên cao, hai chiến sĩ CSGT cùng người dân đã đuổi kịp, khống chế đối tượng. Một số người dân bức xúc đã lao vào hành hung đối tượng. Để đảm bảo an toàn cho thanh niên này, Đại úy Hưng và Đại úy Long đã đưa đối tượng vào bốt của CSGT.

Tại bốt CSGT, đối tượng được làm rõ là Nguyễn Văn Dương. Dương khai đang thuê trọ tại quận Long Biên, Hà Nội.

Anh Phạm Đức Thịnh (SN 1984, trú tại Ngô Quyền, Hải Phòng), nạn nhân trong vụ việc, kể: "Tôi đang ngồi ở vỉa hè đợi xe khách để về quê thì thấy thanh niên kia đi đến. Bất ngờ, anh ta vung côn nhị khúc vụt tôi, tôi giơ tay phải lên đỡ thì bị vụt trúng mu bàn tay.

Ngay lập tức, anh ta giật chiếc điện thoại iPhone 7 Plus tôi đang cầm. Tôi giằng lại khiến điện thoại văng xuống đất. Anh ta tiếp tục dùng côn vụt vào chân tôi. Lúc đó có rất đông người đang chờ xe. Tôi hô hoán nên anh ta sợ, bỏ chạy. Sau đó, tôi cùng một số người đuổi theo, đến ngã tư thì thấy CSGT và người dân đã bắt giữ được đối tượng.".

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.