Xử phạt thanh niên bốc đầu xe máy tại Yên Bái

Pháp luật - Ngày đăng : 10:36, 29/11/2020

Việt BáoCông an huyện Lục Yên (Yên Bái) đã triệu tập và xử phạt một học sinh vi phạm điều khiển xe chạy một bánh bằng xe hai bánh tổng mức xử phạt cho chủ phương tiện và người vi phạm là hơn 5,5 triệu đồng.

Trước đó trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên điều khiển xe chạy một bánh bằng xe hai bánh trước tại khu vực bờ hồ thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Qua điều tra, Công an huyện Lục Yên đã xác định được người điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 21 V5-3117 trên là Trần Quang Phong ( SN 2004), hộ khẩu thường trú tại thôn Làng Già, xã Yên Thắng, huyện Lục Yên. Phong đang là học sinh lớp 11, trường THPT Hoàng Văn Thụ. Tại cơ quan Công an, Phong đã nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Đối tượng Trần Quang Phong.

Trước vụ việc này, Công an huyện Lục Yên đã ra quyết định xử phạt 1,4 triệu đồng đối với chủ xe mô tô biển kiểm soát 21 V5-3117 vì giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông, với các lỗi vi phạm Trần Quang Phong bị xử phạt hơn 4 triệu đồng. Tổng mức xử phạt là 5.550.000 đồng.

Công an huyện Lục Yên đã yêu cầu Phong viết bản kiểm điểm, cam kết không tái phạm, đồng thời phối hợp với nhà trường và gia đình trong việc giáo dục.

Minh An