Truy tố đối tượng lừa đảo 100 triệu của vợ nạn nhân Rào Trăng 3

Pháp luật - Ngày đăng : 07:27, 24/11/2020

Việt BáoViện KSND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Phúc đối tượng nhẫn tâm chiếm đoạt tiền ủng hộ vợ nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3.

Chị Lê Thị Thu Thảo (ngụ xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) có chồng mất trong vụ sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3 (tỉnh Thừa Thiên - Huế), nhiều mạnh thường quân đã ủng hộ chị hơn 250 triệu đồng.

Đối tượng Phúc đã gọi điện giả vờ thăm hỏi và nói muốn ủng hộ chị Thảo 6 triệu đồng. Lấy lý do tiền gửi từ nước ngoài, đối tượng Phúc đã gửi tin nhắn và hướng dẫn chị Thảo nhấn vào đường link đã cung cấp. Chị Thảo làm theo yêu cầu của đối tượng Phúc thì phát hiện số tiền trong tài khoản ngân hàng mà mọi người ủng hộ bị mất 100 triệu đồng.

Ngay lập tức, công an đã xác định và bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Phúc (23 tuổi, quê Quảng Nam) về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản theo điều 290 Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Nguyễn Văn Phúc.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an tỉnh Đắk Nông xác định, Nguyễn Văn Phúc với thủ đoạn như trên đã lừa đảo được 23 người khác với người thiệt hại thấp nhất là 2 triệu đồng.

Được biết qua mạng xã hội và báo chí, Phúc thấy nhiều người có hoàn cảnh khó khăn được cộng đồng hỗ trợ tiền bạc nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của họ. Để thực hiện âm mưu, đối tượng mua 2 tài khoản ngân hàng của người không rõ lai lịch và sim rác.

Phúc sử dụng sim rác gọi cho các nạn nhân, giới thiệu là nhà hảo tâm muốn ủng hộ tiền, sau đó nhắn đường dẫn đến trang web để nạn nhân cung cấp thông tin tải khoản ngân hàng.

Khi nạn nhân điền vào trang web, đối tượng có được thông tin qua email từ đó có thể truy cập trái phép vào tài khoản ngân hàng của họ, chuyển tiền sang tài khoản đã chuẩn bị.

Minh An