Người đàn ông bị lừa đảo do tin tưởng nữ đại gia

Pháp luật - Ngày đăng : 18:08, 29/10/2020

Việt BáoTin lời bà Nguyễn Thị Tuyết nên ông M. quyết định sẽ đầu tư xây dựng xây dựng Bệnh viện đa khoa từ thiện Thái Bình sau đó phát hiện mình bị đã lừa.

Vào năm 2006,  UBND tỉnh Thái Bình có chủ trương cho phép Hợp tác xã (HTX) Thương binh và người tàn tật huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình kêu gọi vốn để xây dựng Bệnh viện đa khoa từ thiện Thái Bình. Lợi dụng chủ trương, bị cáo Tuyết đã lừa đảo ông M. nhằm chiếm đoạt tài sản.

Vào ngày 29/10/2020, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thị Tuyết (SN 1953, ở Quảng Ninh, cựu TGĐ Công ty CP đầu tư quốc tế Việt Anh) ra xét xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vào năm 2008, bị cáo Tuyết do có các quan hệ xã hội nên quen biết được ông M. Sau khi đưa ra 1 số hối phiếu 500 triệu USD giả, 1 tờ séc mệnh giá 1 triệu USD giả, cùng một số giấy tờ photocopy với nội dung bà Trần Gia Huệ (Chen Chia Hui), quốc tịch Đài Loan cho Công ty Việt Anh vay 1,5 tỷ USD để đầu tư các dự án tại Việt Nam.

Bị cáo Tuyết tại tòa

Tin những thủ đoạn lừa đảo của Tuyết, ông M. đã ký hợp đồng đầu tư xây dựng Bệnh viện đa khoa từ thiện Thái Bình, với vốn đầu tư giai đoạn 1 là 20 triệu USD.

Bà Tuyết hứa hẹn, sau này rút được tiền trong tờ séc, hối phiếu sẽ trả lại tiền ứng cho HTX. Từ ngày 22/12/2008- 12/3/2009, ông M. nhiều lần đưa cho bà Tuyết 618 triệu đồng. Nhận được tiền, nữ đại gia không thực hiện như cam kết và đã chiếm đoạt số tiền trên.

Tại tòa, bà Tuyết không nhận tội. Bào chữa cho bị cáo, luật sư cho rằng đây là quan hệ dân sự.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng với các tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án, đủ cơ sở kết luận bị cáo phạm vào tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

HĐXX tuyên phạt bà Tuyết mức án 12 năm tù, buộc bị cáo trả lại số tiền đã chiếm đoạt của bị hại.

Minh An