Hải Phòng: Bắt đại gia nổi tiếng trong giới xăng dầu Ngô Văn Phát

Pháp luật - Ngày đăng : 21:29, 08/09/2020

Việt BáoÔng Ngô Văn Phát, đại gia lớn trong ngành kinh doanh xăng dầu, đồng thời là cũng là chủ tịch tập đoàn Phú Thành ở Thái Bình vừa bị bắt giữ để điều tra hành vi mua bán trái phép hóa đơn.
Chiều 8/9, Công an TP Hải Phòng phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan đã đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Ngô Văn Phát (SN 1964, quê ở huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).
Một cán bộ Công an TP Hải Phòng cho biết, ông Ngô Văn Phát bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi mua bán trái phép hóa đơn. Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam cũng đã được thi hành.

Khoảng 17h ngày 8.9, lực lượng công an đi nhiều xe biển xanh tới biệt thự (trị giá hàng trăm tỉ - rất nổi tiếng tại Hải Phòng) trên đường Lê Hồng Phong, quận Hải An, gần sân bay Cát Bi để khám xét nhà riêng.

Biệt thự nhà ông Ngô Văn Phát

Cơ quan công an cũng tổ chức khám xét một trụ sở công ty được cho là do ông Ngô Văn Phát làm chủ trên đường Trần Quang Khải, quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

Quá trình khám xét biệt thự tại đường Lê Hồng Phong không gây chú ý nhiều với người dân vì khu vực này vốn là khu biệt thự, không có nhiều người qua lại. Đến 19h cùng ngày, đèn trong biệt thự vẫn sáng, cổng ngoài vẫn khóa, lực lượng chức năng vẫn chưa di chuyển khỏi tòa nhà. Bên ngoài biệt thư vẫn có lực lượng canh gác.

Ông Ngô Văn Phát là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại Xăng Dầu Phát - Petraco. Ngoài lĩnh vực xăng dầu, ông Phát còn là Chủ tịch HĐQT, Giám đốc công ty CP tập đoàn Phú Thành ở Thái Bình. Ông Phát được biết đến là một đại gia lớn trong ngành kinh doanh xăng dầu, đồng thời là cũng là người sở hữu nhiều lâu đài hàng trăm tỷ ở TP.Hải Phòng và tỉnh Thái Bình.

Minh An