Vĩnh Thuyên Kim: 'Mẫu người để tôi nhìn phải đẹp trai, 6 múi, cao ráo'

Văn hoá - Giải trí - Ngày đăng : 10:10, 22/04/2021

Việt BáoLà một ca sĩ xinh đẹp và tài năng, Vĩnh Thuyên Kim đến giờ vẫn lẻ bóng, và cô thẳng thắn thừa nhận sở thích về đàn ông của mình.
Sẽ đưa rap vào "Teen vọng cổ"
Làm nghề bao nhiêu năm, hẳn Vĩnh Thuyên Kim có nhiều kỷ niệm đặc biệt?
Hồi mới đi hát, tôi được mời hát trong một chương trình ở Gia Lai. Cát xê là 2 triệu đồng mà tôi thuê xe đi hết 2,2 triệu. Tuy lỗ nhưng tôi vẫn chấp nhận vì những chương trình như thế là nơi đưa tôi đến gần khán giả, như một cách giới thiệu mình với khán giả. Tôi coi những nơi đó là nơi để mình trau dồi giọng hát.
Có lần tôi đi hát, bị trễ show còn bị công an bắn tốc độ. Quản lý xuống năn nỉ công an quá trời, nói chở ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim đi hát. Công an hỏi "Vĩnh Thuyên Kim là ai", trong khi đó, điện thoại của anh đó đổ chuông "Người yêu ơi, em muốn cùng anh thề câu chung thủy...". Anh công an cài nhạc chuông của tôi mà không biết tôi là ai.
Các show ở tỉnh, quảng cáo có ca sĩ ngôi sao mà không có là bị khán giả đập tanh bành. Tôi phải nói, nếu tôi không đến thì bầu show sẽ bị tiếng lừa gạt. Năn nỉ mãi, anh công an mới tha cho đi.
Teen vọng cổ từng làm dậy sóng khán giả cả nước. Sau 11 năm, giờ đi hát, Vĩnh Thuyên Kim có còn được khán giả yêu cầu ca khúc này?
Khán giả vẫn yêu cầu. Tôi bảo bài đó cũ rồi, hát bài mới nhưng ai cũng đòi nghe Teen vọng cổ. Tính đến 2021 thì Teen vọng cổ được 11 tuổi rồi. Tôi đang làm remix lại ca khúc này theo kiểu dễ thương hơn, theo trend có rap trong bài luôn.
Nghe nói "Teen vọng cổ" đã giúp Kim mua được vài căn nhà?
Tôi sắm được hai căn chung cư thôi. Trong nghề này ngộ lắm. Lúc trước mình hát giá này, khi có ca khúc hit rần rần nhưng không bầu show nào chịu tăng giá cao. Họ bảo, mới "ăn" chút xíu đã lên cao dữ vậy.
Tôi từng chứng kiến một ca sĩ trẻ, hát một đêm được 800.000 đồng. Khi bạn ấy có sản phẩm hot, nổi đình đám, bầu show mời, ca sĩ lên giá 10 triệu mà không ai chịu.
Thời điểm Teen vọng cổ hot cũng vậy. Trước đó, năm 2009, cát xê của tôi 15 triệu, trúng bài đó, tôi tăng lên 20 triệu mà bầy show không chấp nhận. Mình chỉ lên giá được 17, 18 triệu thôi. Bù lại, tôi "ăn" ở nhạc chuông nhạc chờ nhiều. Hồi đó, gọi cho ai cũng nghe Teen vọng cổ. Vậy mà bây giờ, nhờ dòng nhạc Vina House với ca khúc "Hãy đến với em", tôi có giá gấp 3 lần.
"Teen vọng cổ" đã 11 năm tuổi nhưng từ đó đến nay, Kim không có bài hit nào khác?
"Teen vọng cổ" là một huyền thoại, giống như cây cổ thụ, cái bóng của nó quá lớn, tôi chạy vòng vòng cũng không thoát ra được. Nhắc tới tôi là mọi người nhắc tới "Teen vọng cổ". May mắn là bây giờ trên tik tok, tôi có hai bài mới là "Khúc tình nồng" và "Hãy đến với em". Hai ca khúc này đang được nhiều người quan tâm. Hiện tôi đang theo đuổi dòng nhạc vina house.
"Người đến được với tôi phải có tài, kinh tế ổn định và giỏi hơn tôi"
Từ khi gameshow nổi lên, nhà nhà, người người tham gia. Nhưng mãi tới năm 2017 mới thấy Vĩnh Thuyên Kim xuất hiện trong Người nghệ sĩ đa tài?
Nhắc gameshow đó mới nhớ, tôi được đưa vào một ê-kíp không hề có tâm. Tập 5 ngày mà mỗi ngày, họ cho tôi có nửa tiếng đồng hồ. Họ bảo, chị coi em diễn rồi về tập y chang nha. Tôi nghĩ gì kỳ vậy. Y như rằng, lúc lên diễn, chị Việt Hương la quá. Múa không xong mà diễn cũng không xong.
Tôi suýt rớt khỏi gameshow đó. Qua tập sau, tôi đòi đổi ê-kíp khác. Nhóm mới vô tập rất có tâm. Có những hôm tập tới 4, 5 giờ sáng. Nhờ vậy mà tôi mới được quán quân.
Vậy còn lần này, Vĩnh Thuyên Kim ngồi ghế giám khảo Chinh phục thần tượng. Lần đầu tiên làm huấn luyện viên, Kim có bị áp lực?
Có chứ. Tôi biết mình không phải là người hoạt ngôn. Lúc trước, đi tập, đi hát, đi thu xong tôi chỉ thích về nhà. Tôi sống như người tự kỷ vì giao tiếp kém. Khi chương trình mời tham gia, tôi định từ chối vì bị thoát vị đĩa đệm, sợ không đảm bảo sức khỏe chơi gameshow. May mắn là được mời làm giám khảo.
Tôi xem gameshow để xem mọi người nói thế nào, hòng học theo. Tuy nhiên, nếu mọi người xem chương trình sẽ thấy, tôi nói rất ngắn gọn, súc tích vì sợ nói nhiều thì vạ miệng.
Dòng nhạc vina house đòi hỏi nhảy rất nhiều, trong khi đó, bạn lại bị thoát vị đĩa đệm. Liệu đây có phải là một sự lựa chọn tốt cho sức khỏe?
Bây giờ, ngoài đi diễn, tôi về nhà nghỉ ngơi, ít làm lắm. Tôi chỉ cần ngồi 2 tiếng là cột sống cổ và lưng bị đơ. Lúc mới bị, tôi đi bác sĩ khám. Bác sĩ bảo không được làm việc nặng. Lúc đó, tôi buồn khóc luôn.
Tôi hát nhạc remix và cũng từng thử đứng một chỗ hát nhưng thấy rất kỳ. Cứ nhạc lên là máu trong người mình như bị sôi. Thế là tặc lưỡi kệ. Tôi hy vọng Tổ sẽ phù hộ cho mình.
Đối với tôi, được sống trong đam mê ngày nào hay ngày đó. Từ lúc chưa đi hát, thấy người khác vừa hát vừa nhảy trên sân khấu là máu trong người tôi rần rần. Sau này tôi mới biết đó là đam mê. Mình cứ sống với đam mê trước đã, cái gì tới sẽ tới thôi. Số trời đã định rồi. Tôi nghĩ vậy.
Đời tư của Vĩnh Thuyên Kim có gì mới?
Tôi vẫn ế. Hiện tại, tôi sống hết mình với nghệ thuật còn duyên đưa đẩy thế nào đó là số phận. Mẫu người để tôi nhìn là phải đẹp trai, 6 múi, cao ráo, trẻ trung nhưng người đến được với tôi phải có tài, kinh tế ổn định và giỏi hơn tôi, không cần đẹp trai. Đặc biệt, người đó phải hơn tôi 8 tuổi trở lên. Trẻ quá về mất công hai đứa cãi lộn.
Hiện nay, làn sóng antifan nổi lên rất nhiều. Chỉ một hành động nhỏ cũng có thể khiến nghệ sĩ có antifan. Đối với vấn đề này, Vĩnh Thuyên Kim có kinh nghiệm gì chia sẻ?
Giờ antifan như là phong trào vậy. Khi vấp phải thì nên im lặng và cố hoàn thành tốt công việc của mình. Vì chỉ cần nói một câu, dù vài chữ thôi thì antifan cũng sẽ vào phân tích, chữ này nghĩa làm sao vậy là lại bùng lên. Tốt nhất là im lặng làm nghề.
Cảm ơn Vĩnh Thuyên Kim đã chia sẻ!

Công Thành