Huy Khánh: Đi xa để thấy mình quá may mắn!

Văn hoá - Giải trí - Ngày đăng : 09:33, 09/03/2021

Việt BáoĐôi bạn thân Huy Khánh, Kiều Minh Tuấn đã chọn cho mình ngày nghỉ cuối tuần đầy ý nghĩa bằng việc tặng quà cho bà con nghèo tại huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng
Cuối tuần qua, diễn viên Huy Khánh đã rủ Kiều Minh Tuấn và những người bạn về Lâm Đồng để gửi tặng quà cho bà con vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh giải thưởng game show “Tường lửa” gần 100 triệu đồng mà Huy Khánh giành được, cặp đôi diễn viên còn tự mình đi mua gạo, mì, dầu ăn, nước mắm và các nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ dân 3 xã vùng sâu huyện Đạ Tẻh. Dù thời tiết nắng nóng nhưng Huy Khánh – Kiều Minh Tuấn vẫn tự mình tới tận từng gia đình người dân để gặp gỡ và gửi tặng quà cũng như động viên tinh thần. 
Nam diễn viên “Luật trời” cho biết “Nhân dịp được lĩnh thưởng gần 100 triệu game show thế là Khánh rủ Kiều Minh Tuấn và anh em lên đường về Đạ Tẻh, Lâm Đồng. Càng đi lại càng thấy mình quá may mắn và xung quanh mình còn nhiều hoàn cảnh thương tâm cần giúp đỡ. Huy Khánh hi vọng năm nay sẽ có điều kiện đi tới nhiều vùng hơn nữa để san sẻ phần nào khó khăn của bà con vùng sâu, vùng xa”.
Vốn là anh em thân thiết ngoài đời nên khi đàn anh ngỏ lời đi thiện nguyện, Kiều Minh Tuấn đã đồng ý ngay lập tức. Bên cạnh số tiền mặt mà chương trình “Tường lửa” gửi thì bộ đôi diễn viên cũng tự đi mua thêm gạo, mì, sữa, các nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ gia đình. 3 xã mà Huy Khánh tới đều là nằm vùng sâu của huyện Đạ Tẻh, đa phần đều là đồng bào dân tộc thiểu số, nhà cửa còn tạm bợ, cuộc sống thiếu trước hụt sau. Với họ, nỗi lo cơm áo gạo tiền luôn thường trực trên từng gương mặt khắc khổ vì mưa nắng.
Người mẹ công nhân đi làm nhà máy gạch bị cán đứt cánh tay trái,  phải nuôi 2 con gái ăn học
Ba mất sớm, mẹ đi bước nữa, hai bà cháu dắt díu nuôi nhau sống qua ngày 
Mẹ bị ung thư, ba phải đưa mẹ lên thành phố rồi làm thuê kiếm tiền chữa bệnh, cô nhóc ở với bà 
Ông bà già dựa vào số tiền lương hưu ít ỏi nuôi 2 cháu 
Huy Khánh và Kiều Minh Tuấn rất xúc động trước hình ảnh người mẹ một mình nuôi 2 con gái ăn học. Trong một lần đi làm công nhân xưởng gạch, chị bị máy cắt đứt cánh tay trái. 
Hay như trường hợp bé trai ở với bà nội khi ba mất sớm, mẹ đi bước nữa. Hai bà cháu một già một trẻ cứ thế dắt díu nhau sống qua ngày. Huy Khánh chia sẻ “Con mình cũng ở độ tuổi cậu nhóc vì vậy khi nghe được câu chuyện của bé, mình thực sự xúc động. Sắp tới Khánh sẽ nghĩ ra nhiều cách hơn để giúp nhóc có điều kiện học tập khi sức khỏe của bà ngày một yếu đi”.
Nói về dự định, Huy Khánh cho biết “Mình mong rằng dịch sẽ nhanh chóng qua đi, mọi người được tiêm vacxin đầy đủ, mọi người sẽ được trở lại cuộc sống bình thường để mình chạy show. Năm nay, Huy Khánh sẽ “cày” cật lực để có thêm nhiều chuyến đi như thế này nữa. Càng đi nhiều, Huy Khánh lại càng thấy trách nhiệm của mình với cộng đồng xã hội. Hi vọng rằng mình có nhiều sức khỏe và các bầu show sẽ gọi lia lịa để làm nhiều việc và có kinh phí cho các hoạt động thiện nguyện”
Năm 2020, Huy Khánh ghi dấu ấn với vai diễn trong phim “Luật trời” cùng Ngọc Lan, Anh Tài, Quỳnh Lam…  Sắp tới, anh sẽ thực hiện một seri web drama đầu tay do mình đạo diễn và sản xuất. Nam diễn viên khá hồ hởi với dự án lần này của mình khi nhận được sự ủng hộ lớn từ các đồng nghiệp trong nghề. 

KNC