Đoan Trường - Nghệ sĩ chi tiêu tiết kiệm nhất Tết Tân Sửu 2021

Văn hoá - Giải trí - Ngày đăng : 09:33, 23/02/2021

Việt BáoTrong thời gian vừa qua, nam ca sỹ ăn Tết tại nhà vì hiện tại tình hình dịch bệnh vẫn chưa ổn định và đang giữ ở mức cảnh báo cao nhất. Tết này anh dự định đi thăm các đồng nghiệp nghệ sỹ và bạn bè nhưng bị hủy vào phút chót vì người mời cũng không nhắc lại lời mời nên anh cũng ngại hỏi lại sợ hai bên cũng khó xử.
Nhà anh Tết này cũng không trang trí hay bày biện hoành tráng như mọi năm, không chưng hoa trước nhà vì mọi người cũng ngại ghé qua chúc Tết nên anh cũng đón cái Tết như những ngày bình thường.
Đáng chú ý hơn khi anh chia sẻ “Trong dịp tết vừa qua tôi chỉ tiêu khoảng 5 triệu trên tinh thần tiết kiệm nhưng trọn vẹn và ấm cúng vì trong thời gian trước, trong và sau Tết phải ở nhà nên nhiều khoản sinh hoạt phí bên ngoài không phải sử dụng đến. Tôi chỉ mua vài bộ quần áo và đôi giày mới, ít đồ ăn và thức uống, ít quà biếu Tết cho bạn bè và họ hàng. Thức ăn chỉ mua vừa đủ cho cả nhà ăn trong 3 mùng. Rút kinh nghiệm năm trước mua trà, bia, nước ngọt, nước trái cây xong qua Tết uống suốt mấy tháng cũng không hết!”.
Cứ cách 2 ngày anh tự vào bếp nấu ăn cho cả Mẹ và em gái để dành ăn dần như thịt kho hột vịt, tôm rim, canh cải ngọt, salad trộn kiểu Nga, bò bít tết, miến xào cua, súp khoai tây, cà rốt, su hào hầm với sườn non, xôi, gà luộc cùng với các thức ăn chế biến sẵn như chả lụa, lạp xưởng, bánh chưng, củ kiệu, tôm khô… Sau mùng 10 anh mới đặt lại cơm trưa văn phòng.
Đoan Trường cho biết anh lên được 6 kí từ 60 lên 66 kí từ 28 tết đến mùng 10 nên được mọi người khen trẻ hơn vì trông bụ bẫm hơn.
Anh cũng tự dọn dẹp nhà, ủi đồ, tưới cây, chăm sóc thú cưng, thay nước hồ cá...
Vì có sức đề kháng yếu nên anh hạn chế ra đường, tập trung nơi đông người, đi chùa, đi chúc Tết, đi du lịch trong nước hay dạo đường hoa. Anh tự tập thể dục và yoga trên sân thượng vì công viên Tao đàn đang có Hội hoa xuân vào những ngày Tết.
Giọng ca “Tình phiêu lãng” cũng không quên hát karaoke để luyện giọng khi chưa có show diễn sau Tết.
Các sự kiện khai trương đầu năm hay các tiệc tân niên cũng bị dời lại chờ chỉ thị mới theo tình hình hiện tại nên anh tiếp tục dành thời gian ở nhà chăm sóc gia đình và bản thân. Đây là năm thứ 2 anh tiếp tục đón Tết tại Việt nam chứ không đi du lịch được nữa.