Chiều Nghiêng - Tập 9, 10: Lan bất chấp luân lý gọi mẹ Tú là má, bà Năm Xôi tung chưởng vì con trai

Văn hoá - Giải trí - Ngày đăng : 14:45, 04/01/2021

Việt BáoTập 9 và 10 có nhịp phim nhanh hơn để dằn thêm nhiều kịch tính cho tuyến sự kiện.
Sau khi được nhiều người thân khuyên can, nặng nề đến ngọt nhẹ, Tú đã tỉnh ra và muốn Lan dừng lại. Nhưng Lan vẫn luôn tìm cách trói chặt vào anh để tìm cách thoát ra khỏi vòng xoáy pháp lý với công ty. Cô vẫn gào thét và đi đến bờ vực sụp đổ khi Tú bắt cô phải dừng đám cưới lại và bỏ đi, bất chấp lời mắng chửi nặng nề của cô.
Có lẽ vì Lan quá cay nghiệt nên Tú không thể nào có chút cảm giác ngoài cơn say đêm ấy
Minh Trần với nét phong trần lãng tử cùng với những triết lý sống già dặn đã ngày càng khiến Mai Thu sa vào lưới tình khá nhẹ nhàng và sâu sắc. Nhưng ở chiều ngược lại, sự hồn nhiên trong sáng của Mai Thu cũng khiến anh bần thần và lại nhắc nhở chính mình “Người ta ăn chơi cả đời, giờ mới xuất hiện là sao”. Anh buồn bã và đề nghị Mai Thu làm bạn vong niên với mình. Mai Thu cũng cúi đầu đành hiểu.
Lơ bị dính rắc rối ở công trình, công trình sập nên anh phải cầm giấy tờ nhà để lấy tiền lo cho công nhân bị thương. Ở nhà Lan, bà Năm Xôi tìm đến Lan để xử lý vì bà cho là Lan tìm người đánh dằn mặt Bi, để Bi không rêu rao về quá khứ của mình và Bi. Lan dù rất tức nhưng không làm được gì vì sợ bà Năm Xôi làm rùm chuyện đánh Bella. Bà Năm Xôi ra về với lời đe dọa mọi chuyện chưa xong.
Dám đánh con trai bà à?
Lại còn dám hỗn với bà?
Trước đám giỗ mẹ Tú, bà Tư Nem chỉ dùng một câu nói nhẹ nhàng mà sâu sắc “Đây là mộ mẹ mày, kế bên là của ông Ba, ông – ngoai – con – Lan đó”, chỉ câu này đã khiến Tú bật khóc và quỳ xuống trước mặt bà Tư Nem. Cũng ở cảnh này, Lan đến thăm mộ bà Mười Ba, mẹ Tú. Lúc này, đã bất chấp luân thường đạo lý, Lan thắp hương cho người bà của mình và khấn bà là mẹ. Xa xa là ông Ba Lúa và Tú đứng dõi theo từ đầu tới cuối. Ông Ba Lúa cảm thấy khó xử, khuyên Tú phải có trách nhiệm. Nhưng mọi sự lại do Út Sang và Lan bày ra.
Bà Tư Nem chỉ dùng một câu mà khiến Tú phải bật khóc nức nở và quỳ chịu tội
Ngay sau đó, Lan lại đến mộ bà mình, khấn vái và gọi bà là mẹ chồng
Lơ tìm đến nhà Mai Thu để trả lại thẻ sinh viên cô bé làm rơi. Lúc này cả hai lại xảy ra cãi vã lần nữa. Tuyến phụ còn xuất hiện thêm ông Chín Chanh (Hoàng Mập), chủ xưởng của Bi. Sự làm biếng của Bi làm ông Chín càng lúc càng khó chịu. Ngày nào Bi đến xưởng ca-nô của ông Chín cũng tìm chỗ lăn ra ngủ. Mặc dù có tình cảm với bà Năm Xôi, nhưng càng ngày càng không chịu nổi Bi, ông CHín Chanh đuổi việc Bi. Nhưng điều này làm cho Bi ghi thù và tìm cách hại ông.
Phim đã đi được 1/3 chặng đường với các nhân vật đã xuất hiện đầy đủ. Những tập tiếp theo sẽ càng cuốn hút hơn với những mưu mô xảo trá và các tội ác tày trời. Phim Chiều Nghiêng đang được chiếu lúc 19:45 hàng ngày trên SCTV14 và chiếu lại lúc 13:45 hôm sau.

Công Thành