8 phim Trung Quốc vượt hơn 10 tỷ lượt xem, 'Sơn Hà Lệnh' liệu có hơn 'Trần Tình Lệnh', 'Cẩm Tâm Tựa Ngọc' cao bất ngờ

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:59, 06/06/2021

(TGĐA) - Những bộ phim trình làng mới đây trong năm 2021 như Sơn Hà Lệnh hay Cẩm Tâm Tựa Ngọc đã lọt vào top phim có 10 tỷ views.

Cùng TGĐA điểm lại 8 bộ phim Trung Quốc đạt hơn 10 tỷ view từ trước tới nay trên sóng truyền hình hoặc chiếu mạng:

1. Chân Hoàn Truyện - 23,18 tỷ lượt xem.

Chân Hoàn Truyện được đặt vào triều đại nhà Thanh thời kỳ Ung Chính, kể về cô gái người Hán tên gọi Chân Hoàn, con gái của Đại lý tự Thiếu khanh là Chân Viễn Đạo. Trong kì Tuyển tú đầu tiên sau khi lên ngôi của Ung Chính Đế, dù đã cố tình ăn mặc và trang điểm đơn giản nhưng Chân Hoàn vẫn lọt vào mắt xanh của Thiên tử vì có dung mạo đến năm phần giống Hoàng hậu quá cố của ông, nhưng từ đó dẫn đến bao nhiêu sóng gió.

8 phim Trung Quốc vượt hơn 10 tỷ lượt xem, Sơn Hà Lệnh liệu có hơn Trần Tình Lệnh, Cẩm Tâm Tựa Ngọc cao bất ngờ-1

2. Như Ý truyện - 20,82 tỷ lượt xem

8 phim Trung Quốc vượt hơn 10 tỷ lượt xem, Sơn Hà Lệnh liệu có hơn Trần Tình Lệnh, Cẩm Tâm Tựa Ngọc cao bất ngờ-2

Như Ý truyện là phần tiếp theo của bộ phim nổi tiếng Hậu cung Chân Hoàn truyện, cũng được chuyển thể từ tiểu thuyết Hậu cung-Như Ý truyện của nhà văn Lưu Liễm Tử, Nội dung phim xoay quanh những âm mưu, minh tranh ám đấu trong hậu cung, mối tình của Hoàng đế và Như Ý cũng như lý do mà Như Ý (Kế hoàng hậu) bị thất sủng, giáng vị, không được ban thụy hiệu, một trong những bí ẩn lớn của Thanh triều.

3. 30 chưa phải là hết - 23,88 tỷ lượt xem

8 phim Trung Quốc vượt hơn 10 tỷ lượt xem, Sơn Hà Lệnh liệu có hơn Trần Tình Lệnh, Cẩm Tâm Tựa Ngọc cao bất ngờ-3

30 chưa phải là hết khai thác từ góc nhìn của 3 người phụ nữ ở tuổi 30 với những câu chuyện và tình huống khó xử mà hầu hết phụ nữ hiện đại đều phải trải qua. Cố Giai - là một người vợ nội trợ toàn năng. Vương Mạn Ni - là nhân viên mẫn cán, cố gắng để trở thành mẫu phụ nữ thành đạt trong sự nghiệp hay Hiểu Cần - người gốc Thượng Hải, từ nhỏ chưa biết khổ cực là gì.

4. Trần Tình Lệnh - 22,34 tỷ lượt xem

8 phim Trung Quốc vượt hơn 10 tỷ lượt xem, Sơn Hà Lệnh liệu có hơn Trần Tình Lệnh, Cẩm Tâm Tựa Ngọc cao bất ngờ-4

Trần Tình Lệnh được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết đam mỹ thể loại tiên hiệp, kinh dị nổi tiếng Ma đạo tổ sư. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh cuộc đời của vị Di Lăng lão tố Ngụy Vô Tiện (Ngụy Anh). Trong cuộc hành trình đó, Ngụy Vô Tiện gặp lại Lam Vong Cơ (Lam Trạm), vị này là Hàm Quang Quân được người người kính trọng, và cũng chính là bạn học thuở nhỏ của Ngụy Vô Tiện.

5. Cá mực hầm mật - 19,56 tỷ lượt xem

8 phim Trung Quốc vượt hơn 10 tỷ lượt xem, Sơn Hà Lệnh liệu có hơn Trần Tình Lệnh, Cẩm Tâm Tựa Ngọc cao bất ngờ-5

Cá mực hầm mật có nội dung kể về Đồng Niên - nữ coser (cosplayer) kiêm ca sĩ mạng theo đuổi chàng soái ca game thủ e-sports Hàn Thương Ngôn. Trong khi nữ chính có chỉ số IQ cực cao nhưng EQ cực thấp, thích cosplay nhân vật thì nam chính lại là một truyền kì trong giới game có chỉ số IQ và EQ đều rất cao, nhưng bởi vì quá cao nên đối với con gái không hề có hứng thú, luôn tránh như tránh tà.

6. Lấy danh nghĩa người nhà - 18,14 tỷ lượt xem

8 phim Trung Quốc vượt hơn 10 tỷ lượt xem, Sơn Hà Lệnh liệu có hơn Trần Tình Lệnh, Cẩm Tâm Tựa Ngọc cao bất ngờ-6

Lấy danh nghĩa người nhà nói về ba anh em không chung huyết thống, nhưng không khác nào tình cảm ruột thịt khó lòng chia cắt là Lăng Tiêu, Tiêm Tiêm và Hạ Tử Thu. Khi cả ba cùng trưởng thành, cả hai người anh đều phát hiện mình có tình cảm yêu đương với cô em gái nhỏ.

7. Cẩm Tâm Tựa Ngọc - 10,22 tỷ lượt xem

8 phim Trung Quốc vượt hơn 10 tỷ lượt xem, Sơn Hà Lệnh liệu có hơn Trần Tình Lệnh, Cẩm Tâm Tựa Ngọc cao bất ngờ-7

Cẩm Tâm Tựa Ngọc xoay quay câu chuyện của La Thập Nhấp - thư nữ dòng họ La danh giá, thay đại tỉ bị bệnh hiểm nghèo, vào làm dâu trưởng dòng họ Từ, làm vợ của vương gia tài đức hơn người Từ Lệnh Nghi. Cuộc sống trong nhà quý tộc tưởng như đầy sung sướng, vinh hoa phú quý nhưng La Thập Nhất luôn phải túc chí đa mưu, thoát khỏi mưu hèn kế bẩn của các phu nhân trong nhà muốn tranh sủng.

8. Sơn Hà Lệnh - 10,2 tỷ lượt xem

8 phim Trung Quốc vượt hơn 10 tỷ lượt xem, Sơn Hà Lệnh liệu có hơn Trần Tình Lệnh, Cẩm Tâm Tựa Ngọc cao bất ngờ-8

Sơn Hà Lệnh được coi là tác phẩm đam mỹ cổ trang kế sau Trần Tình Lệnh, có sự tham gia của Cung Tuấn và Trương Triết Hạn, kể về Thủ lĩnh Thiên Song Chu Tử Thư vì mưu cầu tự do, không tiếc dùng mạng để rời khỏi tổ chức, lúc mạng sống không còn lâu gặp được Ôn Khách Hành cốc chủ Quỷ Cốc một lòng muốn tiêu diệt thế gian.

Vũ Anh