Cuộc sống Cẩm Ly sau biến cố suýt mất giọng: Bền bỉ trở lại ca hát, làm vườn hạnh phúc bên chồng con

Showbiz - Ngày đăng : 22:59, 05/06/2021

Việt BáoSau gần 30 năm đi hát cũng như 17 năm kết hôn với nhạc sĩ Minh Vy, tên tuổi Cẩm Ly có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả và tổ ấm viên mãn đáng ngưỡng mộ.

Nói đến Cẩm Ly, nhiều khán giả hâm mộ đã ưu ái gọi cô là “Nữ hoàng dân ca”. Tuy không dám nhận danh xưng này nhưng sau gần 30 năm ca hát, chị Tư “bỏ túi” nhiều album mang hơi hướng dân ca cũng như biết bao giải thưởng. Ngày đó, dòng nhạc mang âm hưởng dân ca chỉ là cú “rẽ ngang” bất ngờ của Cẩm Ly nhưng không ngờ lại nhận được tình cảm của khán giả và được yêu mến, ủng hộ đến tận hôm nay.

Cẩm Ly tên thật là Trần Thị Cẩm Ly, quê quán Bình Định nhưng cô sinh ra tại TP. HCM. Một trong những điều đặc biệt là trong số 6 anh chị em của nữ ca sĩ đã có 3 người theo nghiệp ca hát, đó là Cẩm Ly, Hà Phương và Minh Tuyết.

Năm 1993, Cẩm Ly và Minh Tuyết xuất sắc giành giải nhất song ca do nhà hát Hòa Bình tổ chức. Từ đó, hai chị em chính thức bước vào con đường ca hát. Nói về kỷ niệm này, Minh Tuyết từng hài hước chia sẻ tuy chiếc cúp năm đó rất đơn sơ, không hề đính kim cương nhưng nó đã giúp hai chị em tự mua được nhiều kim cương sau này.

Bước ngoặt sự nghiệp của Cẩm Ly là vào năm 1997 khi Minh Tuyết bất ngờ sang Mỹ du học. Do tính nhút nhát, chị Tư mất tinh thần khi không còn em gái bên cạnh nên tạm nghỉ ca hát một thời gian dài dù rất nhớ nghề. Năm 1999, Cẩm Ly kết hợp Đan Trường trong album “Nếu phôi pha ngày mai”. Năm 2000, cô trở thành ca sĩ solo với album Vol 1: "Mãi không phai".

Sau khi được khán giả biết đến với dòng nhạc trẻ, Cẩm Ly bất ngờ rẽ sang dòng nhạc dân ca với album “Quên cây cầu dừa”. Từ đó đến này, chị Tư được mệnh danh là nữ ca sĩ đa tài khi thành công với nhạc trẻ, nhạc âm hưởng dân ca, nhạc trữ tình và thậm chí cả cải lương, diễn kịch,…

Trong gần 30 năm ca hát, Cẩm Ly gắn liền tên tuổi với chuỗi liveshow "Tự tình quê hương". Lần đầu được tổ chức vào năm 2009, từ đó chị Tư và ê-kíp thực hiện 5 liveshow "Tự tình quê hương", nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả.

Đằng sau thành công của Cẩm Ly không thể không nhắc đến ông xã Minh Vy - chủ trung tâm Kim Lợi mà chị Tư cộng tác trong những ngày đầu bước chân vào ca hát. Cặp đôi kết hôn vào năm 2004, có con gái đầu lòng vào năm 2005 và sau đó là con gái thứ hai vào năm 2008.

Không chỉ sáng tác những bản hit gắn liền tên tuổi Cẩm Ly đến hôm nay như "Vọng cổ buồn", "Mình ơi", "Thím hai lúa", "Chuyện tình hoa bướm",… Minh Vy còn đảm đương nhiều vai trò như bầu show, đạo diễn để tên tuổi của vợ ngày càng đến gần khán giả hơn.

Năm 2015, Cẩm Ly bất ngờ tạm ngưng ca hát để điều trị bệnh viêm xoang. Thời điểm đó, cô rất suy sụp vì bệnh tình cứ trở nặng, thậm chí theo chia sẻ trong một chương trình gần đây là nữ ca sĩ từng sang Mỹ để phẫu thuật. Không thể ca hát vì giọng bị ảnh hưởng, Cẩm Ly nhận lời làm giám khảo, huấn luyện viên nhiều chương trình. Trong số nhiều học trò của chị Tư, Thiện Nhân là cô bé triển vọng, được nhiều khán giả yêu mến vì giọng hát trong trẻo, ngọt ngào.

Năm 2019, Cẩm Ly trở lại với ca hát khi tung ra ca khúc "Ngoại ơi con về" do chính ông xã của cô sáng tác. Tuy giọng hát vẫn còn bị ảnh hưởng do bệnh nhưng những người yêu mến chị Tư đã đón nhận ca khúc rất nhiệt tình và nhanh chóng đưa ca khúc đạt triệu views.

Do sức khỏe còn hạn chế cũng như tình hình dịch bệnh khó lường, Cẩm Ly cùng ê-kíp đã thực hiện series Tuyệt phẩm trữ tình xưa và nay được đăng trên trang Youtube của nữ ca sĩ. Tuy miễn phí nhưng mỗi ca khúc, liên khúc đều được chị Tư đầu tư chỉn chu không khác gì liveshow thứ thiệt "Tự tình quê hương" từng gắn liền tên tuổi.

Thời gian gần đây, những người yêu mến Cẩm Ly còn bất ngờ xen lẫn thích thú khi biết chị Tư có đam mê trồng trọt. Những clip làm vườn được giọng ca Em sẽ là người ra đi chia sẻ trên kênh Youtube và được fans đón nhận, cảm thấy gần gũi với thần tượng nhiều hơn.

Lý giải sức hút cho tên tuổi của Cẩm Ly trong Vbiz gần 30 năm qua, có lẽ ngoài tài năng ca hát cùng độ đầu tư nghiêm túc thì lối sống giản dị, nói không với scandal đã giúp chị Tư được biết bao thế hệ yêu mến. Tuy kín tiếng và hiếm khoe khoang, Cẩm Ly và chồng con sống trong căn nhà khang trang nằm ở mặt tiền đường Cách mạng Tháng 8 (TP.HCM). Cô cũng thường từ thiện, giúp đỡ các nghệ sĩ già ở viện dưỡng lão nhưng không làm rùm beng để đánh bóng tên tuổi.

Gần 30 năm, biết bao ca sĩ xuất hiện rồi lại biến mất, Cẩm Ly vẫn giữ vững vị trí trong lòng nhiều khán giả. Chị Tư là thanh xuân, là ký ức tươi đẹp của biết bao người và họ có thể nhẩm theo những ca khúc từng làm nên tên tuổi Cẩm Ly