Diễn viên Hoàng Lan bị hoại tử cột sống, mù một bên mắt

Showbiz - Ngày đăng : 07:05, 19/02/2021

Cô diễn viên Hoàng Lan vừa mổ cột sống 2 lần, bị hoại tử cột sống, đã lan ra đến đùi, tay và mù một bên mắt, rất nhức xương', nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ.
Hoàng LanChia sẻ với phóng viên Dân trí, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết, anh vừa đến thăm diễn viên Hoàng Lan và rất xót xa cho hoàn cảnh và bệnh tình của bà.

"Cô diễn viên Hoàng Lan vừa mổ cột sống 2 lần, bị hoại tử cột sống, đã lan ra đến đùi, tay và mù một bên mắt, rất nhức xương. Cô không thể ngồi dậy được, vết lở loét dưới hông khá lớn phải vệ sinh thường xuyên rất bất tiện và khó khăn. Cô cũng không thể tự vệ sinh thân thể được, cũng không tự làm được bất cứ cái gì. Cơm thì xin của mọi người cho qua bữa", nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ.

Diễn viên Hoàng Lan bị hoại tử cột sống, mù một bên mắt - 1

Hình ảnh mới nhất của diễn viên Hoàng Lan được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ.

Tác giả "Nhật ký của mẹ" cũng kêu gọi đồng nghiệp và người hâm mộ cùng chung tay hỗ trợ nghệ sĩ Hoàng Lan để có kinh phí chữa bệnh: "Hiện nay cô đang ở tạm một phòng trọ tại Chung Cư Cây Mai, lô A, 189 Nguyễn Thị Nhỏ, quận 11 vì hồi trước Tết bệnh viện khuyến cáo bệnh nhân về nhà dưỡng bệnh.

Tôi vừa đến thăm cô và ủng hộ cho cô một ít. Và một người chị của mình cũng đã ủng hộ 20 triệu. Mọi người ai có lòng thì ủng hộ cô một ít để trang trải cuộc sống cá nhân, thuê nhà trọ và ăn uống, mua thuốc thang chăm sóc dưỡng bệnh".

Trước nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, diễn viên Trịnh Kim Chi với tư cách Phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu TP.HCM cũng đã đứng ra kêu gọi giúp đỡ Hoàng Lan khi bà nhập viện mổ lại vì vết mổ trước đây có dấu hiệu hoại tử vào tháng 10/2020.

Diễn viên Hoàng Lan bị hoại tử cột sống, mù một bên mắt - 2

Bức ảnh ngày trẻ, nữ diễn viên luôn trân trọng giữ bên mình. (Ảnh: Nguyễn Văn Chung)

Diễn viên Hoàng Lan từng chia sẻ trên Dân trí bà bị bệnh từ năm 2010, bị đau cột sống dẫn đến tại biến nhẹ, giãn tĩnh mạch, đi lại khó khăn nên bà âm thầm rút lui khỏi sân khấu và tự chữa bệnh. Thời điểm đó, nữ nghệ sĩ giấu không cho ai biết vì mặc cảm.

Năm 2018, bà còn bị biến chứng của tai biến và parkinson khiến tay chân lúc nào cũng run rẩy, gặp nhiều khó khăn hơn trong việc cầm nắm, giao tiếp. "Mỗi tháng tôi phải mất mấy triệu tiền thuốc thang. Mỗi lần đi khám, bác sĩ toàn cho toa thuốc nước ngoài, thuốc này lại không nằm trong bảo hiểm. Mắt tôi bị hỏng giác mạc, phải nhỏ thuốc hằng ngày nếu không sẽ bị hư mắt, chai thuốc 300, 400 ngàn 1 chai nhưng ở đây lại không có bán…", diễn viên Hoàng Lan từng bộc bạch.

Để trang trải cuộc sống, bà có mở một quán ăn nhỏ. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19, khiến bà không chi trả nổi tiền nhà. Nữ diễn viên "Trong nhà ngoài phố" từng bày tỏ mong muốn xin vào viện dưỡng lão nghệ sĩ để sinh sống.
Diễn viên Hoàng Lan bị hoại tử cột sống, mù một bên mắt - 3

Tên tuổi Hoàng Lan gắn liền với các dạng vai phản diện như giám đốc, chủ quán cơm tù, má mì... Có thời, mái tóc bờm sư tử trở thành "thương hiệu" của bà.

Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959 ở miền Tây. Bà trở thành diễn viên đoàn kịch nói Cửu Long Giang khi mới 17 tuổi, tham gia chương trình "Trong nhà ngoài phố" đầu những năm 1990.

Bà gắn liền với các dạng vai phản diện như giám đốc, chủ quán cơm tù, má mì... Có thời, mái tóc bờm sư tử trở thành "thương hiệu" của Hoàng Lan. Thập niên 2000, bà tiếp tục nổi tiếng với các phim "Cô thư ký xinh đẹp" (2000), "Cổng mặt trời" (2010)...

Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, bà phải rời xa sự nghiệp diễn xuất vì sức khỏe yếu. Các di chứng bệnh khiến bà nhiều năm nằm liệt giường, mắt phải giờ đã hỏng và mắt trái mờ dần...

Trước đây do làm ăn gặp khó khăn và cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nên nữ diễn viên không có khoản tiền tích góp để chữa bệnh, nghỉ dưỡng tuổi già. Sống một mình, không ai giúp đỡ nên tình cảnh của bà rất khó khăn. Dù đã từng được rất nhiều các nghệ sĩ, chương trình thiện nguyện hỗ trợ, nhưng cuộc sống của nữ nghệ sĩ vẫn rất chật vật vì sức khỏe quá yếu.