Tái xuất làng âm nhạc, Lý Hải bắt trend cực sung với RAP SAY

Showbiz - Ngày đăng : 11:06, 24/11/2020

Việt BáoMới đây Lý Hải vừa tung ra một MV trên Youtube, nghi ngờ là firstlook của dự án điện ảnh Lật Mặt 5.
Điều đáng nói trong MV này là Lý Hải sau nhiều năm vắng bóng trong làng âm nhạc, đã ầm thầm tái xuất và bắt trend Rap Culture cực đỉnh với bài hát mới: RAP SAY

Ca khúc do Gold K viết, nói về cuộc sống bình dị của mảnh đất và những con người chất phác, đôn hậu của miền Tây. Những hình ảnh đặc trưng của miền sông nước như đồng ruộng thẳng cánh cò bay, chợ nổi Cái Răng... đều được hiện lên sinh động. Bất ngờ hơn cả là màn bắn Rap của Lý Hải cùng diễn viên hài Mạc Văn Khoa và nữ ca sĩ Cao Phương Thúy.
Lý Hải cho biết: "Thực ra tôi đã rất ngán ngẩm với vụ kiện liên quan đến chuyện bản quyền nhạc phim của Lật mặt phần trước. Tôi cũng không muốn ra bất kỳ ca khúc nhạc phim nào vì rất bất bình khi đã mua và sử dụng ca khúc theo đúng quy định pháp luật mà vẫn bị kiện. Những bài hát định đặt hàng rơi vào thời điểm bị kiện, chúng tôi đều hủy hết. Tôi muốn ra mắt ca khúc trước khi bộ phim chiếu ba tháng để có ai vào nhận bà con thì nhận giùm và tôi sẽ không bỏ vào phim nữa". 
Anh rất tâm đắc với bản Rap của Gold K nên quyết định tái xuất trong vai trò ca sĩ. Nhớ lại quãng thời gian thu âm Rap Say, Lý Hải vừa cười vừa nói: "Đã lâu rồi Lý Hải không thu âm và đặc biệt ca khúc này lại rap nên mấy anh em thu đọc muốn lẹo lưỡi và thu xong muốn đơ miệng luôn. Có thu âm ca khúc này mới thấy hát rap không hễ dễ chút nào làm sao phải đọc cho kịp nhạc mà vẫn được cái hồn của bài hát mới là khó". Nam ca sĩ và ê kíp phải thu đi thu lại gần 100 lần mới ra được bản ưng ý.
Lật Mặt 5: 48h có sự tham gia diễn xuất của cây hài Mạc Văn Khoa, anh cũng tham gia đọc rap trong OST này. Với chất giọng đặc trưng và cách nhả chữ, luyến láy không giống ai, Mạc Văn Khoa đã tạo nên một dấu ấn riêng trong firstlook này.

Công Thành