Diễn viên Kiều Linh: Con chết lưu trong bụng, đêm nào cũng khóc trách chồng và sự thật xót xa

Showbiz - Ngày đăng : 08:43, 29/10/2020

6 tháng sau ca mổ sinh tử ấy, Kiều Linh lại phải thực hiện tiếp một ca mổ khác, cắt bỏ khối u trong tử cung.
Theo lời kể của Kiều Linh, cuộc đời chị từ lúc vào nghề, nước mắt đã nhiều hơn nụ cười mới có được sự công nhận của khán giả và đồng nghiệp như ngày hôm nay.
Thế nhưng, ngay cả trong đời tư những tưởng đầy hạnh phúc, lấy được người chồng giàu sang, yêu mình hết mực như Mai Sơn thì cũng có giai đoạn, Kiều Linh đau khổ tột cùng. Đó là khi cô mất đi đứa con trong bụng khi đã được hơn 5 tháng tuổi mà không hề hay biết. Lần đó, tính mạng của Kiều Linh cũng bị nguy hiểm, suýt chết!
Suýt chết vì thai lưu trong bụng cả tuần không biết
Cách đây khoảng 7 năm, Kiều Linh có thai. Vợ chồng cô hạnh phúc tột cùng. Nhưng nụ cười ấy như hóa đá khi cô đi khám và phát hiện mình bị u xơ tử cung. 29 tuổi, lần đầu tiên mang thai đã là khá muộn, Kiều Linh lại bị u sơ nên niềm vui xen lẫn lo âu.
Bác sĩ cho cô biết, nhiều người bị u sơ nhưng vẫn sinh con bình thường. Nếu thai nhi có thể phát triển thuận lợi qua 4, 5 tháng thì có thể yên tâm.
Thời gian mang bầu, Kiều Linh vẫn nhận show đi tấu hài và đi diễn bình thường. Cuối cùng em bé trong bụng cũng được hơn 5 tháng. Những tưởng từ đây, cô có thể yên tâm chờ đón ngày đứa con trong bụng ra đời nhưng ông Trời đã lấy đi niềm hạnh phúc làm mẹ của Kiều Linh trong sự đau đớn tưởng chết của cô!
Diễn viên Kiều Linh: Con chết lưu trong bụng, đêm nào cũng khóc trách chồng và sự thật xót xa - Ảnh 1.

Kiều Linh hiện tại đã là một diễn viên có tên tuổi trong nghề. Cô cũng có một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc bên chồng. Nhưng ông trời không cho ai tất cả...

Lần đó, vợ chồng Kiều Linh – Mai Sơn đi quay phim ở Phan Rang. Khi Mai Sơn chỉ còn đúng một phân đoạn nữa là xong thì Kiều Linh nằng nặc đòi về Sài Gòn. Vợ đang bụng mang dạ chửa, Mai Sơn không thể để vợ đi xe khách về nên buộc lòng phải chiều ý cô.
Mọi người trong đoàn nhìn Kiều Linh với con mắt nảy lửa vì nghĩ chị kiếm chuyện, bắt cả đoàn phim phải chờ. Nhưng, ngay cả Kiều Linh lúc đó cũng không hiểu tại sao mình lại như thế. Cô cứ nóng ruột cả ngày, dù đã gọi điện về nhà và tất cả đều bình thường.
Vậy mà linh tính thúc giục cô phải về Sài Gòn ngay trong ngày hôm đó. Và Kiều Linh đã đúng. Nhờ về Sài Gòn ngày hôm đó mà Kiều Linh thoát chết.
Mọi khi Kiều Linh vẫn khám thai ở viện tư, cô dự định tới lúc sinh mới chuyển qua bệnh viện quốc tế để được chăm sóc kỹ hơn. Vậy mà lần đó, cô quyết định tới thẳng bệnh viện quốc tế kiểm tra.
Quãng đường từ Phan Rang về Sài Gòn, chạy xe hơi hết 7,8 tiếng đồng hồ. Bình thường, chắc chắn cô sẽ về nhà tắm rửa sạch sẽ rồi mới đi khám nhưng không hiểu sao, cô đòi chồng chở tới bệnh viện ngay, dù trong người không có bất cứ biểu hiện hay triệu chứng nào khác thường.
Khám xong, bác sĩ "biến mất" cả tiếng đồng hồ. Lúc đó, cô có linh cảm chẳng lành. Khoảng một tiếng sau, bác sĩ quay lại sau khi hội chẩn và nói Kiều Linh cần chuyển viện ngay vì thai lưu đã cả tuần, giờ đang hoại tử trong bụng mẹ, có thể sẽ nguy hiểm tính mạng cô.
Diễn viên Kiều Linh: Con chết lưu trong bụng, đêm nào cũng khóc trách chồng và sự thật xót xa - Ảnh 2.
Bệnh viện không nhận thực hiện ca phẫu thuật này vì quá nguy hiểm. Kiều Linh được chuyển sang bệnh viện phụ sản Từ Dũ. Cô được đưa cho một viên thuốc với lời dặn 5 giờ sáng hôm sau hãy ngậm thuốc rồi 6 giờ quay lại viện.
Đêm đó, Kiều Linh khóc rất nhiều. 3 giờ sáng cô vào nhà vệ sinh, máu tuôn ra ào ào. Chồng và em trai tức tốc đưa cô vào viện cấp cứu. Đêm đó, nếu Kiều Linh ở Phan Rang thì chắc chắn khó thoát khỏi lưỡi hái tử thần.
Đêm nào cũng khóc, trách chồng thờ ơ và sự thật xót xa hơn cả nước mắt!
Kiều Linh bảo, mọi người thường ít tin vào chuyện tâm linh nhưng cô tin rằng, ngày hôm đó, chính linh hồn đứa con đã mất trong bụng giục cô phải về Sài Gòn. Cô đâu phải là người khó chịu tới mức "hành" cả đoàn phim chờ như vậy!
Theo như lời bác sĩ nói với cô, bình thường, thai lưu trong bụng khoảng 2 tới 3 ngày là mẹ sẽ bị đau nhưng đứa bé đã chết cả tuần mà Kiều Linh vẫn không hay biết gì. Thậm chí, khi bác sĩ mổ lấy thai nhi ra, thai đã có mùi hôi.
Trong lúc Kiều Linh còn đang ở phòng hồi sức tích cực thì chồng cô, diễn viên Mai Sơn đã ôm xác con đi hỏa táng trong nước mắt. Anh đau khổ tột cùng nhưng trước mặt vợ lại không khóc một giọt nào. Anh muốn mình phải mạnh mẽ để vợ có chỗ dựa nên dù đau lòng đến đâu, anh cũng nín thinh, nuốt trọn nỗi đau vào trong.
Diễn viên Kiều Linh: Con chết lưu trong bụng, đêm nào cũng khóc trách chồng và sự thật xót xa - Ảnh 4.
Còn Kiều Linh, đêm nào cô cũng khóc. Thậm chí, có lúc cô còn trách chồng sao quá thờ ơ trước sự ra đi của con khi thấy anh không khóc. Cô giận dỗi, trách móc, cãi nhau... thậm chí còn đòi ly hôn vì cho rằng, chồng đã có 2 con riêng nên chuyện có con chung với cô hay không, không quan trọng.
Bị vợ hiểu lầm nhưng Mai Sơn vẫn im lặng không nói ra tâm sự lòng mình! Anh biết vợ đang quá đau khổ, quá sốc trước mất mát quá lớn này. Anh âm thầm chăm sóc vợ.
Anh nhắn tin cho bạn bè, người thân, rủ những đứa em tới nhà chơi vì thấy Kiều Linh buồn. Anh sợ cô khóc hoài sẽ càng khủng hoảng tâm lý.
Khi biết tất cả những điều đó, Kiều Linh xúc động vô cùng. Cô biết chồng không khéo dỗ dành, động viên vợ. Anh chỉ biết quan tâm vợ bằng những hành động cụ thể. Vợ chồng cũng vì thế mà càng khăng khít hơn.
Để nguôi ngoai nỗi buồn, Kiều Linh chọn cách quay lại với sân khấu chỉ một tháng sau đó. Mọi người đều khuyên cô nên nghỉ ngơi thêm, bởi việc đứa trẻ ra đi trong bụng mẹ cũng giống như một lần sinh nở. Nhưng càng ở nhà, càng ngồi yên một chỗ, cô càng buồn. Nỗi buồn càng nhấn chìm cô trong nước mắt.
6 tháng sau ca mổ sinh tử ấy, Kiều Linh lại thực hiện tiếp một ca mổ khác, cắt bỏ khối u trong tử cung. Cô vẫn có khả năng sinh con nhưng có giữ được đứa bé hay không, mẹ có nguy hiểm hay không là con số 50-50. Vì không muốn vợ mạo hiểm sức khỏe nên Mai Sơn đề nghị cô hãy thôi nghĩ về những đứa trẻ trong ngôi nhà của họ.
Diễn viên Kiều Linh: Con chết lưu trong bụng, đêm nào cũng khóc trách chồng và sự thật xót xa - Ảnh 6.

Nhưng Kiều Linh chọn cách nghĩ tích cực, chọn cách sống tích cực bằng cách đem yêu thương của mình tới những đứa con riêng của chồng, tới những đứa cháu và bầy cún cưng mà cô nuôi.

Diễn viên Kiều Linh: Con chết lưu trong bụng, đêm nào cũng khóc trách chồng và sự thật xót xa - Ảnh 7.
Ở tuổi U40, Kiều Linh không có con nhưng bù lại cô có một người chồng tâm lý, yêu mình rất nhiều. Thay vì nghĩ tiêu cực, Kiều Linh chọn cách nghĩ tích cực, mang tình yêu của mình tới những đứa cháu trong nhà, tới những đứa trẻ mồ côi, đặc biệt là dành cho bầy cún cưng mà cô cực yêu quý.
Kiều Linh xem chúng như con và thậm chí con nuôi mơ ước, mở một trung tâm cưu mang chó mèo đi lang thang và được cứu từ lò mổ về. Cô xem đó là hạnh phúc của mình!