Kiều Minh Tuấn 'hết hồn' vì cảnh nóng, Kaity Nguyễn: Anh ấy lịch sự mới hỏi đạo diễn như vậy

Showbiz - Ngày đăng : 09:44, 24/10/2020

Nếu là ngày xưa, chắc chắn tôi sẽ không cho và không chấp nhận đóng những cảnh như vậy', Kaity Nguyễn chia sẻ.
3 năm trước Kaity Nguyễn vẫn là cái tên xa lạ của làng giải trí Việt. Tuy nhiên khi bộ phim Em chưa 18 ra rạp và đại thắng với doanh thu khổng lồ, Kaity dễ dàng bước lên vị trí sao hạng A của showbiz.
Sau thành công đầu đời, Kaity không vội vã mà đi đóng phim ào ào. Suốt thời gian sau đó, cô cũng chỉ đóng thêm một bộ phim với Thái Hòa là Hồn papa da con gái và mới đây nhất là Tiệc trăng máu.
Sự trở lại của Kaity cùng bạn diễn Kiều Minh Tuấn của Em chưa 18 đang thu hút sự quan tâm của công chúng. Trong cuộc trò chuyện nhanh với Kaity, cô khá thoải mái chia sẻ về con đường sự nghiệp của bản thân.
Kiều Minh Tuấn hết hồn vì cảnh nóng, Kaity Nguyễn: Anh ấy lịch sự mới hỏi đạo diễn như vậy - Ảnh 1.
- Vai bác sĩ thú ý Kathy trong Tiệc trăng máu khác thế nào so với hai phim trước đó Kaity Nguyễn từng tham gia?
Vai diễn của tôi trưởng thành hơn. Tôi không còn đóng học sinh nữa mà là một người trẻ có công việc, có cuộc sống riêng, là một người phụ nữ sắp có chồng.
- Vào vai một cô gái đang say đắm trong tình yêu, Kaity có gặp khó khăn gì không?
Thật ra nhân vật này cũng không cần nhiều kinh nghiệm yêu đương đâu. Cô ấy gặp anh này (nhân vật Nhật Linh do Kiều Minh Tuấn đóng) xong là yêu rồi muốn cưới luôn.
Trong phim không nói rõ có phải là mối tình đầu hay không nhưng tôi nghĩ cô này gặp anh Linh xong yêu như lần đầu vậy nên mọi thứ thể hiện ra rất tự nhiên.
Kiều Minh Tuấn hết hồn vì cảnh nóng, Kaity Nguyễn: Anh ấy lịch sự mới hỏi đạo diễn như vậy - Ảnh 2.
- So với thời đóng "Em chưa 18" Kaity thấy cách diễn của mình hiện tại thế nào?
Tôi nghĩ nếu tự mình đánh giá thì không phải là đúng nhất. Bản thân tôi chỉ thấy mình thay đổi về mặt suy nghĩ và cách tôi làm việc thôi. Người đánh giá tốt nhất có lẽ là bạn diễn hoặc nhà sản xuất.
- Nãy tôi có hỏi thì Kiều Minh Tuấn nói diễn xuất của Kaity "lạ lẫm". Nhiều khi anh ấy bị khớp vì cứ nghĩ chị sẽ diễn thế này nhưng rồi chị lại diễn hoàn toàn khác so với suy nghĩ của anh ấy... Trong mắt Minh Tuấn đó là cách diễn rất Tây...
Có thể do lâu quá anh Tuấn chưa gặp tôi. Còn Tây, tôi nghĩ do mình là Việt kiều (cười). Mà chắc anh Tuấn nói cũng đúng vì anh ấy là người diễn với tôi nên sẽ hiểu rõ nhất.
- Kaity Nguyễn có học thêm về diễn xuất không?
Trước đến nay, tôi vẫn học cô Kathy Uyên và một số thầy cô khác. Tôi cũng có dự định qua Mỹ học nhưng do dịch bệnh và anh hai tôi đang học bác sĩ nên không sắp xếp được thời gian đi theo chăm tôi. Tôi thì không thể nào bơ vơ bên Mỹ một mình được nên phải chờ thời gian phù hợp và sớm nhất để qua mỹ học 3 tháng vì đó là trường mà chú Charlie Nguyễn tìm cho tôi.
Tuy nhiên môi trường học được nhiều nhất, tôi nghĩ đó là việc được đi làm phim với mọi người, đi làm với ba Thái Hòa, cô Hồng Ánh, chú Đức Thịnh... Như với Tiệc trăng máu, tôi được làm với các bậc thầy về diễn xuất.
- Làm việc với các bậc thầy có áp lực không?
Tôi rất là áp lực nhưng được cái mọi người thương tôi. Ba Thái Hòa như có linh tính vậy, ba hay nhắn tin hỏi "con đang lo lắng đúng không?". Hai ba con suy nghĩ rất giống nhau, có lần nói với một người mà hai cha con nói một câu y như nhau. Tôi thấy nhờ có ba, có anh Tuấn hỗ trợ nên tạo thành động lực để tôi làm việc tốt hơn.
Kiều Minh Tuấn hết hồn vì cảnh nóng, Kaity Nguyễn: Anh ấy lịch sự mới hỏi đạo diễn như vậy - Ảnh 4.
- Kiều Minh Tuấn chia sẻ rằng, khi đọc kịch bản anh ấy "hết hồn" vì có quá nhiều cảnh hôn hít và đặc tả chuyện ái ân. Kiều Minh Tuấn đã hỏi đạo diễn: "Kaity có biết những phân đoạn này không và có đồng ý không?". Vậy về phía Kaity khi tiếp xúc những phân đoạn đó em có "hoảng"?
Thật ra lúc đầu tôi cũng hơi lo nhưng cuối cùng tôi nghĩ đây là nhân vật chứ có phải mình đâu, cho nên mình phải vượt qua và không được nhút nhát, không được ngại. Hơn nữa, tôi còn được diễn với một người mà mình đã làm việc chung như thế là quá tốt rồi.
Tôi nghĩ, anh Tuấn là người lịch sự nên mới hỏi đạo diễn như vậy vì anh ấy cũng biết tính của tôi. Nếu là ngày xưa, chắc chắn tôi sẽ không cho và không chấp nhận đóng những cảnh như vậy.
Còn hiện tại sau khi làm việc với rất nhiều người và được giải thích đó là điều bình thường với một diễn viên nên tôi đã thay đổi. Làm diễn viên phải trải qua những vai diễn như vậy mới thành một diễn viên trưởng thành được chứ không sẽ mãi mãi là một đứa trẻ con.
- Cảnh hôn hít của Kaity Nguyễn và Kiều Minh Tuấn rất tự nhiên. Hai người có mất nhiều thời gian để quay những cảnh tình tứ, ân ái?
Tôi nghĩ là nhờ hai anh em rất thoải mái với nhau, nói chuyện thường xuyên với nhau nên khi đóng những cảnh như vậy đều vượt qua được sự mắc cỡ. Hơn nữa, tôi cũng ý thức được nếu mình ngại thì sẽ ảnh hưởng đến cả ê-kíp chứ không phải là một mình mình.
Kiều Minh Tuấn hết hồn vì cảnh nóng, Kaity Nguyễn: Anh ấy lịch sự mới hỏi đạo diễn như vậy - Ảnh 5.
- Kaity có thấy con đường điện ảnh của mình trải hoa hồng?
Đúng vậy, tôi may mắn. Nếu không may mắn thì đã không được làm những thứ mà tôi đang làm như bây giờ. Ngoài sự may mắn thì cũng cần một chút nghị lực của tôi nữa. Nói chung những người đồng hành của tôi quá xuất sắc vì thực sự lúc đóng phim Em chưa 18, tôi không nghĩ sẽ hot vậy.
Lúc đó, tôi chưa tiếp xúc với nghề bao giờ. Tôi không biết quay phim thế nào, tôi còn con nít lắm. Hơn nữa tuổi đó chủ yếu đi học chứ đâu phải quay phim.
Ba tôi phải hi sinh cho con học ở nhà để tôi đi trải nghiệm đóng phim. Thật ra, anh Tuấn bảo tôi làm việc rất là Tây bởi vì một phần môi trường sống của tôi như vậy. Ở Mỹ rất nhiều bạn trẻ học ở nhà để đi làm, từ nhỏ luôn ấy như tôi cũng là trễ rồi đấy.
- Ngoài phim điện ảnh, không thấy Kaity tham gia gameshow hay phim truyền hình?
Về gameshow, tôi dở nói chuyện và tôi rất là nhạt. Đấy là nhận xét của những người rất thân với tôi đấy (cười).
Còn đóng phim truyền hình thì rất là dài phải mất 6 tháng tới 1 năm, tôi nghĩ đó là thử thách và tôi cần thời gian để nghiên cứu thêm về nó. Nhưng nếu có cơ hội tốt thì chắc tôi cũng không ngại ngần gì.
- Kaity sẽ gắn bó với nghề diễn lâu dài chứ?
Tôi nghĩ lĩnh vực phim ảnh có rất nhiều vai trò để trải nghiệm. Tuy nhiên, bây giờ thì tôi tập trung diễn xuất còn ước mơ của tôi là một ngày nào đó sẽ trở thành nhà sản xuất.
- Chị có đặt mục đích sẽ nổi tiếng vượt ra khỏi lãnh thổ Việt Nam như Ngô Thanh Vân?
Chị Vân cũng là thần tượng của tôi. Còn việc vươn ra quốc tế đó là ước mơ rất xa vời nhưng chị Vân đã làm được. Tôi hi vọng sau này nhiều người Việt Nam sẽ tiến xa hơn và nếu may mắn thì tôi sẽ là một trong những số đó còn nếu không được thì thôi chấp nhận số phận.