Những cuốn sách hay nhất mọi thời đại nên đọc một lần trong đời

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 13:30, 31/03/2021

Việt BáoMỗi năm có một số lượng lớn các quyển sách thuộc mọi chủ đề được xuất bản. Tuy nhiên, có những quyển sách dù đã được xuất bản từ rất lâu đời vẫn ghi được ấn tượng đối với người đọc. Thậm chí có những cuốn sách hay nhất mọi thời đại mà mỗi người nên đọc một lần trong đời. Nếu bạn đang tìm kiếm những quyển sách thú vị này, danh sách dưới đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn. Tham khảo ngay và chọn ra chủ đề bạn yêu thích nhất.

Quyển sách Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie

Được xuất bản vào 1930 đến những năm hiện tại giá trị của quyển sách Đắc Nhân Tâm gần như được giữ vững và không có gì thay đổi. Bởi nội dung quyển sách đề cập đến những nguyên tắc giúp người đọc có thể cải thiện khả năng giao tiếp của mình đồng thời nắm bắt tốt tâm lý người đối diện. Nghệ thuật giao tiếp nếu được thực hiện một cách đúng đắn sẽ giúp bạn có thêm nhiều bước tiến và thuận lợi trong cuộc sống. Ngược lại, không rèn luyện kỹ năng giao tiếp đôi khi làm bạn mất đi nhiều cơ hội tốt đẹp. Và các nguyên tắc được nhắc đến trong Đắc Nhân Tâm có thể áp dụng được ở mọi thời đại. Đây đều là những nguyên tắc cơ bản nhất nhưng không phải ai cũng có thể làm được.

Xem thêm: Những Tựa Sách Hay 2021 Nên Đọc Một Lần Trong Đời

Bên cạnh đó, Đắc Nhân Tâm của Dale Carniegie cũng đạt được rất nhiều thành tựu đáng kinh ngạc như luôn nằm trong top các quyển sách bán chạy nhất và gây ảnh hưởng đáng kể đến những trang báo và trang web uy tín. Ngoài ra đây cũng là quyển sách được rất nhiều nhà quản trị kinh doanh săn đón đề trao đồi thêm kỹ năng cho mình. Thời điểm được dịch và xuất bản tại Việt Nam, Đắc Nhân Tâm thực sự đã tạo nên một cơn sốt lớn từ đọc giả.

Quyển sách Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? – Roise Nguyễn

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? – Đây là tựa đề của quyển sách nhưng đồng thời cũng là một câu hỏi mang lại nhiều trăn trở. Nội dung của quyển sách này chính là động lực để các bạn trẻ hãy sống với chính mình, sống với niềm đam mê và theo đuổi nó đến cùng. Có như vậy bạn mới không bị chết mòn vì những ước mơ của mình bị chôn vùi. Bởi lẽ cuộc đời của mỗi người là do chúng ta tự quyết định, nếu bạn thất bại cũng chẳng ai quan tâm. Chính vì vậy hãy sống thật xứng đáng với bản thân của mình.

Gói gọn trong 3 phần Học – Làm – Đi, tác giả đã truyền tải trọn vẹn thông điệp về giá trị của tuổi trẻ một cách ngắn gọn và thu hút. Và nếu bạn vẫn đang ở độ tuổi đôi mươi, không có lý do nào để bạn không đọc ngay quyển sách Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu.

Quyển sách Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi – Andrew Matthews

Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi là một quyển sách được viết với những ví dụ điển hình nhất về những tình huống trong cuộc sống mỗi chúng ta. Thất bại có, thành công có, khó khăn cũng có, … nhưng quan trọng là khi có bất cứ vấn đề nào xảy ra cách bạn đối diện với hiện thực này như thế nào. Quyển sách đưa ra những tình huống dù đơn giản nhưng thông qua đó cách xử lý khéo léo mới là mấu chốt của mọi vấn đề. Những tình huống thú vị này cũng được tái hiện một cách hấp dẫn và mang đến bài học thực tế cho người đọc.

Bạn có thể sở hữu ngay quyển sách Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi và có được những bài học quý giá cũng như những khoảnh khắc thư giãn qua câu chuyện thú vị.

Quyển sách Những tấm lòng cao cả - Edmondo De Amicis

Được chấp bút bởi tác giả người Ý – Edmondo De Amicis, quyển sách mang đến một câu chuyện ý nghĩa xoay quanh nhân vật chính là một cậu bé. Điểm nhấn của quyển sách là cách mà cậu thể hiện tình cảm của mình đối với những người xung quanh từ bố, mẹ, người thân trong gia đình đến thầy cô và bạn bè. Sự hồn nhiên và ngây thơ nhưng cũng đầy tình cảm của cậu được thể hiện qua những hành động nhỏ nhặt. Nhưng những hành động ấy chính là bài học đầy ý nghĩa.

Những tấm lòng cao cả đã truyền tải thành công những thông điệp mang tính nhân văn sâu sắc. Dù là trẻ em hoặc người lớn thì đây đều là những câu chuyện đáng suy ngẫm. Đối với trẻ nhỏ đây là những bài học để các bé biết kính trọng và yêu thương mọi người. Đối với người lớn chúng ta cần nhìn lại một lần nữa những sự việc đang diễn ra trên cuộc sống này và có cách ứng xử sao cho phù hợp.

Quyển sách Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ – Nguyễn Nhật Ánh

Tuổi thơ luôn là những trang màu hồng của cuộc đời mà đôi khi mỗi người đều muốn quay lại để tận hưởng những khoảnh khắc ngây thơ hồn nhiên ấy. Và quyển sách Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ với những câu chuyện, những nhân vật được Nguyễn Nhật Ánh thổi hồn đã mở lại những trang ký ức vô cùng tốt đẹp.

Câu chuyện được tái hiện trong quyển sách vô cùng đơn giản chỉ từ ước mơ trở thành nhà cách mạng của cu Mùi. Kèm theo đó là sự ngô nghê trong trí tưởng tượng của cậu đã đủ để ta thấy lại được hình ảnh của chính mình. Bạn có thể trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, đôi khi cười ngặt ngẽo vì nhớ lại sự ngây thơ của chính mình thời xưa. Đôi khi cũng sẽ vô cùng xúc động với những hình ảnh được tái hiện một cách chân thực.

Mỗi quyển sách đều mang một giá trị riêng với những tầng lớp ý nghĩa sâu sắc. Trau dồi kiến thức từ việc đọc sách là một điều nên thực hiện. Với những cuốn sách hay nhất mọi thời đại được gợi ý trên đây, bạn hãy lưu ngay danh sách này và lần lượt trải nghiệm nội dung của từng quyển sách. Bạn chắc chắn sẽ có được nhiều bài học vô cùng hữu ích và cải thiện nhiều kỹ năng trong cuộc sống. Bạn hãy đọc ngay cuốn sách để không phải thốt lên rằng biết thế đã đọc sớm hơn. Để xem thêm nhiều hơn nữa bài viết giới thiệu và review sách, bạn đọc có thể truy cập vào trang web AnyBooks.vn

Q.P