'Lấy danh nghĩa người nhà' tiếp tục sụt giảm điểm số nghiêm trọng

Dòng chảy - Ngày đăng : 08:50, 23/08/2020

Việt Báo"Lấy danh nghĩa người nhà" sụt giảm điểm số Douban từ 8.6 xuống còn 7.9 và nhận phải những chỉ trích tiêu cực vì dần biến thành bộ phim ngôn tình thần tượng.
Trước đó, "Lấy danh nghĩa người nhà" là bộ phim nhận được số điểm 8.6 trên trang chuyên đánh giá phim Douban sau gần 1 tuần công chiếu. Thế nhưng mới đây, con số này đã sụt giảm đáng kể xuống còn 7.9 điểm.
Douban là một trong những trang đánh giá phim phổ biến nhất của Trung Quốc, với độ tin cậy và uy tín cao. Điểm số trên Douban đại diện cho khán giả, có yếu tố quyết định sự thành bại của tác phẩm điện ảnh.
“Lấy danh nghĩa người nhà” là bộ phim Trung Quốc đang làm mưa làm gió trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam trong thời gian gần đây. Bộ phim vẫn đang được phát sóng trên đài Hồ Nam - Trung Quốc.
Điểm Douban của "Lấy danh nghĩa người nhà" bị giảm nghiêm trọng.
Giới "mọt phim" Trung Quốc cho rằng, lý do phim ngày càng bị đánh giá thấp là vì kịch bản đã bị "bẻ lái" sang hướng phim ngôn tình, không còn giữ được nét đặc biệt và cảm động của bộ phim gia đình. Với các tình tiết mới xuất hiện, khán giả đều thấy rõ Lăng Tiêu (Tống Uy Long) và Hạ Tử Thu (Trương Tân Thành) đều dành tình cảm đặc biệt cho em gái không cùng huyết thống là Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận).
Tại Trung Quốc, sau khi những bình luận tiêu cực về bộ phim xuất hiện quá nhiều, diễn viên Đỗ Tùng Nham - người đóng vai Lý Hải Triều đã lên tiếng đính chính rằng phía sau vẫn còn rất nhiều tình tiết về sinh hoạt chung của cả gia đình, tuy rằng không giống như lúc trước, sẽ có khác biệt nhưng tình cảm gia đình sẽ không biến mất.
Câu chuyện tình cảm xoay quanh bộ ba nhân vật chính khiến nhiều khán giả không còn yêu thích bộ phim.
Khán giả không mong muốn biên kịch sử dụng yếu tố gia đình để làm "bàn đạp" đẩy cao nội dung phim ngôn tình.
Nhiều khán giả Việt Nam cho rằng, bộ phim bị đánh giá thấp là chính xác vì đang đi vào lối mòn của phim ngôn tình, thần thượng thông thường. Họ cho rằng biên kịch đang tự làm khó bản thân và bộ phim khi dẫn dắt mạch phim thành chuyện tình tay ba giữa các nhân vật chính, ngoài ra còn xây dựng thêm nhiều nhánh tình cảm quá rắc rối, không biết nên "gỡ rối" thế nào cho hợp tình hợp lý, vẹn cả đôi đường.
Sơ đồ tình cảm trong phim tính đến hiện tại. (Nguồn: Fanpage VN của phim)

Nhưng bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều khán giả ủng hộ nội dung tình cảm của "Lấy danh nghĩa người nhà". Đại đa số người hâm mộ đều mong Lý Tiêm Tiêm và Lăng Tiêu sẽ "ra hoa kết trái" trong tương lai.

Di Di