Lần đầu tiên được thấy Picasso khắc họa người tình ngọt ngào đến thế

Dòng chảy - Ngày đăng : 12:42, 04/07/2020

Một bức phác họa chân dung chưa được biết tới trước đây của danh họa Picasso sắp được đem ra đấu giá. Bức vẽ khắc họa người tình kiêm nàng thơ của ông theo một cách dịu dàng hiếm thấy.
Lần đầu tiên được thấy Picasso khắc họa người tình ngọt ngào đến thế - 1
Một bức phác họa chân dung chưa được biết tới trước đây của danh họa Picasso sắp được đem ra đấu giá. Bức vẽ khắc họa người tình kiêm nàng thơ của ông theo một cách dịu dàng hiếm thấy.
Nhà đấu giá Sotheby sẽ đấu giá bức phác họa được thực hiện hồi năm 1931 này vào cuối tháng 7 tới đây. Hồi năm 1931, danh họa Picasso đang gắn bó với nàng thơ Marie-Thérèse Walter.
Đây là một bức phác họa chân dung nàng Walter với phong cách dịu dàng hiếm thấy ở Picasso, ông đã giữ bức phác họa này một cách kín đáo cho tới tận khi qua đời. Bức phác họa sẽ chính thức xuất hiện lần đầu tiên tại một cuộc đấu giá tới đây.
Đây được xem là một “viên ngọc trong kho tàng tác phẩm của Picasso”, một bức phác họa chân dung đẹp đẽ đặc biệt, mà qua đó, người xem cảm nhận được sự gắn bó giữa Picasso và nàng thơ của mình.
Lúc này, Picasso 45 tuổi, ông đang không hạnh phúc trong hôn nhân và dành tình cảm cho nàng Walter (lúc này 17 tuổi). Picasso đã chú ý tới Walter khi nhìn thấy cô qua cửa sổ của tiệm bách hóa Galeries Lafayette nằm ở Paris hồi năm 1927.
Lần đầu tiên được thấy Picasso khắc họa người tình ngọt ngào đến thế - 2
Marie-Therese Walter là người tình của Pablo Picasso trong khoảng thời gian từ năm 1927 đến 1936 và đã sinh cho ông một cô con gái đặt tên là Maya.
Ông tiến lại và nói: “Tôi chắc chắn chúng ta sẽ làm được những điều tuyệt vời cùng với nhau. Tôi là Picasso”, ông nói như vậy với Walter dù tại thời điểm ấy, cô không hề biết Picasso là ai. Cuộc gặp gỡ tình cờ và cuộc tình đến sau đó đã khiến Picasso được hồi sinh trong hội họa.
Walter truyền cảm hứng cho những bức tranh, bức phác họa, tác phẩm điêu khắc của Picasso, một vài tác phẩm được Picasso thực hiện trong giai đoạn này được xem là những tác phẩm xuất sắc nhất trong sự nghiệp trải dài 8 thập kỷ của ông.
Bức phác họa rất đỗi dịu dàng và thân mật này có tầm quan trọng đối với riêng Picasso, bởi ông đã giữ kín nó cho tới tận khi qua đời. Sau đó, bức phác họa thuộc về con trai ông - Bernard. Người chủ hiện tại của bức phác họa đã mua lại bức vẽ này từ ông Bernard hồi năm 1986 và chưa từng đem trưng bày hay giới thiệu bức phác họa này kể từ lúc mua cho đến tận hôm nay.
Lần đầu tiên được thấy Picasso khắc họa người tình ngọt ngào đến thế - 3

Bức “Le Rêve” (Giấc mơ) của Picasso từng được bán với giá 155 triệu USD (hơn 3.596 tỷ đồng) hồi năm 2013.

Một số bức tranh được danh họa Picasso lấy cảm hứng từ nàng Walter từng đạt những mức giá khủng, chẳng hạn như bức “Khỏa thân, lá xanh và bầu ngực” từng được bán đấu giá và đạt mức 106,5 triệu USD (hơn 2.470 tỷ đồng) hồi năm 2010, hay bức “Le Rêve” (Giấc mơ) từng được bán với giá 155 triệu USD (hơn 3.596 tỷ đồng) hồi năm 2013.
Bức phác họa này có tên “Femme endormie” (Người phụ nữ đang ngủ), được danh họa Picasso thực hiện hồi năm 1931, tác phẩm sẽ được bán đấu giá vào cuối tháng 7 này và có mức giá ước đoán dao động trong khoảng từ 7,5 đến 11 triệu USD (từ 174 đến 255 tỷ đồng).