POPS Comic - sân chơi mới cho cộng đồng truyện tranh

Dòng chảy - Ngày đăng : 18:15, 22/06/2020

Việt BáoPOPS chính thức mở ra một sân chơi sôi động cho cộng đồng truyện tranh với tên gọi POPS Comic.

Nhìn thấy rõ nhu cầu ngày càng lớn của độc giả yêu thích truyện tranh, cùng những trăn trở của các nhà sáng tạo nội dung và tiềm năng lớn về giá trị gia tăng của ngành công nghiệp truyện tranh số. Kết hợp với kinh nghiệm sản xuất và phát hành nội dung giải trí trong hơn một thập kỷ qua, POPS đã chính thức ra mắt POPS Comic – Đơn vị sản xuất và phân phối các IPs (tài sản trí tuệ) ở mảng nội dung truyện tranh.

Đây là sân chơi mới cho cộng đồng những họa sĩ trẻ, những tài năng chưa thực sự được đầu tư, khai thác, phát triển đúng mức tại Việt Nam và trên hết là góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp truyện tranh trong khu vực tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

 Các thành viên của POPS Comic Studio có nhiều chia sẻ thú vị tại sự kiện ra mắt

Theo bà Esther Nguyễn, CEO của POPS chia sẻ thì POPS Comic hứa hẹn sẽ mang đến cho độc giả những IPs (tài sản trí tuệ) mới lạ và hấp dẫn nhất. Đồng thời phát triển đa dạng sản phẩm giải trí như Truyện tranh, Hoạt hình, Moving toon, Live action, Games, Merchandise… và sẽ hỗ trợ tối đa giúp các họa sĩ, các tác giả truyện tranh tài năng trong toàn khu vực có cơ hội thỏa sức sáng tạo.

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân (Vân MC) - Trưởng bộ phận kinh doanh POPS Comic

Bước đầu, POPS Comic đã cung cấp hàng trăm đầu truyện nổi tiếng có bản quyền từ các tác giả hàng đầu Việt Nam, các studio danh tiếng trên thế giới. Đặc biệt còn có các đầu truyện chất lượng từ chương trình hỗ trợ nguồn lực cho các họa sĩ, tác giả truyện tranh - POPS Bonus Program với đa dạng thể loại như tình cảm, hài hước, giả tưởng, cổ trang.

Một số tựa truyện Việt Nam đang thu hút hàng triệu lượt xem trên ứng dụng POPS có thể kể đến như: Bad Luck, Nhật ký sống sót của nữ phụ phản diện, Anh trai tôi là khủng long, Tác giả, em muốn nghỉ việc, 50 Sắc Màu, Cánh hoa trôi giữa hoàng triều. Ngoài ra, các bộ truyện đình đám nước ngoài được mua bản quyền và việt hóa như: Đấu phá thương khung, Trang nhất toàn là hắn, Hãy mang anh trai tôi đi, Nghe bảo tôi là con gái của vua cũng được đông đảo độc giả yêu thích.

Bộ truyện "Anh trai tôi là khủng long"

Khởi động từ tháng 5/2020, POPS Bonus Program là chương trình hỗ trợ tác giả truyện tranh trong và ngoài nước. Đây sẽ là cầu nối giúp các tác giả độc lập, studio truyện tranh trong và ngoài nước dễ dàng đưa sản phẩm tâm huyết đến gần với độc giả trong nước và quốc tế. Sự thành bại của một sản phẩm sẽ dựa trên sức thu hút đối với công chúng, thể hiện qua số lượng lượt xem. Thu nhập của các tác giả sẽ được POPS chi trả dựa trên cơ sở số lượt xem truyện trên ứng dụng POPS. Chỉ sau hơn một tháng khởi động, đã có 52 đầu truyện tranh chất lượng vượt qua vòng kiểm duyệt nội dung của POPS và được đăng tải công khai.

Series "Nhà trọ có quá trời phòng 2"

Trong tháng 6 này, bên cạnh các đầu truyện tranh hấp dẫn đến từ POPS Comic, POPS còn mang đến cho khán giả Việt nhiều series độc đáo do POPS sản xuất và phát hành: Series Bánh bèo hữu dụng, Series Nhà trọ có quá trời phòng 2, Series Idol Tỷ phú, Series STEM – Thế giới khoa học dành cho thiếu nhi.

Đăng Hoài