Đại gia rút ví 20 triệu đồng mua 'nàng thơ' núi rừng về chơi Tết

Kinh doanh - Ngày đăng : 07:47, 16/02/2021

Mai trắng bọc rêu (nhất chi mai) là loại cây được nhiều đại gia săn lùng chơi Tết 2021 dù có giá thành đắt đỏ. Cây có đặc điểm là khi ra nụ thì màu hồng, nở bung cánh sẽ cho màu trắng sáng.

Mê "nàng thơ" núi rừng, đại gia rút ví 20 triệu đồng mua nhất chi mai

Đại gia rút ví 20 triệu đồng mua nàng thơ núi rừng về chơi Tết - 1

Mai trắng bọc rêu (nhất chi mai) được mệnh danh là "nàng thơ" của núi rừng khi sở hữu một màu trắng thuần khiết, đẹp đến nao lòng.

Đại gia rút ví 20 triệu đồng mua nàng thơ núi rừng về chơi Tết - 2

Anh Luân, tiểu thương bán hoa trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội) chia sẻ, vài năm trở lại đây, dân Hà Nội rất chuộng nhất chi mai và không ngần ngại bỏ ra số tiền lớn để sở hữu.

Đại gia rút ví 20 triệu đồng mua nàng thơ núi rừng về chơi Tết - 3

Giá cho một cây nhất chi mai cỡ nhỏ dao động 2 - 5 triệu đồng, cỡ vừa từ 8 - 15 triệu đồng, dòng cổ thụ, loại đẹp là trên 20 triệu đồng.

Đại gia rút ví 20 triệu đồng mua nàng thơ núi rừng về chơi Tết - 4

Anh Luân cho biết, nhất chi mai là loài cây quý hiếm, chỉ sống ở những nơi có mùa đông lạnh. Đặc điểm của cây là có nụ màu hồng, khi nở chuyển dần sang màu trắng, lúc tàn thì lại quay về màu hồng đỏ.

Đại gia rút ví 20 triệu đồng mua nàng thơ núi rừng về chơi Tết - 5

"Nhất chi mai có giá thành đắt đỏ là do chúng không có quả nên việc chiết giống khá khó khăn. Nhưng nếu bén rễ, đâm chồi được thì sức sống rất mãnh liệt" - anh Luân bộc bạch.

Đại gia rút ví 20 triệu đồng mua nàng thơ núi rừng về chơi Tết - 6

Ngoài ra, anh Luân còn cho hay, năm nay, anh mang xuống Thủ đô gần 150 gốc nhất chi mai, hàng xuống tới đâu, khách mua luôn tới đó. Thậm chí, nhiều người còn mua 1 - 2 cây về chơi dần.

Đại gia rút ví 20 triệu đồng mua nàng thơ núi rừng về chơi Tết - 7

Theo tiết lộ, toàn bộ đám rêu bám kín thân cây không phải là tự nhiên mà do các nhà vườn gắn, quấn vào. Để cành rêu bám chặt, trở thành một phần của thân cây cũng mất từ 3 - 5 năm.

Đại gia rút ví 20 triệu đồng mua nàng thơ núi rừng về chơi Tết - 8

Anh Trương (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, năm nay, thay vì chơi quất cảnh, hoa đào, anh bỏ ra 25 triệu đồng để mua 1 cây mai trắng quấn rêu cổ thụ.

Đại gia rút ví 20 triệu đồng mua nàng thơ núi rừng về chơi Tết - 9

"Tôi thích dòng mai trắng vì màu sắc của chúng đẹp thuần khiết, hoa nở tươi lâu, nếu biết cách chăm sóc có thể chơi được cả tháng" - anh Trương tâm sự.

Đại gia rút ví 20 triệu đồng mua nàng thơ núi rừng về chơi Tết - 10

Ngoài ra, cây còn có một ưu điểm khiến "thượng đế" phát cuồng, mê mẩn là khi mùa xuân đi qua, mai, đào đến kỳ tàn úa thì nhất chi mai lại tái nở, ra những mầm non, chồi lộc xanh biếc.

An Chi