Người đàn ông 'xây' nhà từ lon bia

Kinh doanh - Ngày đăng : 08:13, 05/10/2020

Nằm ở Lake Worth, Florida, ngôi nhà được đặt tên là “Ngôi nhà Budweiser” vì tường và trần được làm từ vỏ lon bia rỗng của hãng Budweiser.

Michael Amelotte, một cựu chiến binh, mua căn nhà này vào năm 1986. Căn hộ rộng 76 m2 gồm hai phòng ngủ, hai phòng tắm. Năm 1990, ông bắt đầu dán các lon bia lên tường rồi trần nhà, ngoại trừ hai phòng tắm.

Người đàn ông “xây” nhà từ lon bia - 1
Ảnh: Tường và trần của ngôi nhà được ốp từ lon bia Budweiser

Jesse Kearney, nhà môi giới bất động sản làm việc tại Kearney & Associates Realty cho biết chủ nhân cũ ngôi nhà đã hoàn thành “công trình” vào năm 2016, sau 16 năm thực hiện.

Ông Amelotte “nghiện” bia của hãng Budweiser. Ông từ chối uống bất kỳ loại bia nào khác. Một người bạn của ông Amelotte kể một lần mang bia Bud Light đến thăm nhưng bị bảo mang bia về, thay bằng Budweiser. Ông Amelotte không muốn có bia của hãng khác Budweiser trong nhà.

Người đàn ông “xây” nhà từ lon bia - 2
Ảnh: Vỏ lon được rửa sạch trước khi dán lên tường

Sau khi uống, ông Amelotte sẽ rửa sạch lon rỗng và tự tay dán lên tường. Khi những bức tường chật ních lon, ông bắt đầu dán chúng lên trần.

Kearney miêu tả khi bước vào nhà, mọi người có thể thấy sự thay đổi trong thiết kế vỏ lon và logo của hãng Budweiser qua nhiều năm.

“Ngôi nhà không có mùi bia do ông Amelotte luôn khử trùng sạch sẽ trước khi dán nó lên tường”, anh Kearney nói.

Người đàn ông “xây” nhà từ lon bia - 3
Ảnh: Phòng tắm là nơi duy nhất trong nhà không được ốp bằng lon bia

Ông Amelotte qua đời vào tháng 6/2020 ở tuổi 69 sau một thời gian chiến đấu với bệnh ung thư. Ý tưởng rao bán căn nhà được công ty Kearney & Associates Realty thực hiện sau đó.

Ban đầu, họ nghĩ việc bán căn nhà này sẽ gặp nhiều trở ngại nhưng phía công ty nhanh chóng nhận được cuộc gọi từ khắp nơi trên thế giới.

“Chúng tôi đã nhận được các cuộc gọi từ New Zealand, Thụy Điển hay Anh quan tâm tới ngôi nhà”, anh Kearney nói.

Ngày 19/8, căn hộ được rao bán với giá 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng). Sau một cuộc đấu thầu, ngôi nhà được ký hợp đồng vào ngày 6/9. Giá cuối cùng không được công bố.

Sau khi biết tin, công ty mẹ của hãng bia Budweiser, Anheuser-Busch đã đề nghị tặng chủ nhân mới một tủ lạnh bia, miễn họ không sửa lại tường hoặc trần nhà.

Người đàn ông “xây” nhà từ lon bia - 4
Ảnh: Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà trông như những căn nhà khác

Đại diện công ty cho biết vô cùng ấn tượng trước tình cảm của ông Amelotte. “Chúng tôi hi vọng người chủ mới sẽ yêu thích và trân trọng đam mê của ông Amelotte”, người đại diện nói.

Hiện tại, Anheuser-Busch vẫn đang chờ liệu chủ nhân mới của “Ngôi nhà Budweiser” có chấp nhận lời đề nghị từ phía công ty hay không.